Để được tham gia các doanh nghiệp phải chuẩn bị từng khâu thật kỹ. Vậy trước tham gia, một trong những bước mà doanh nghiệp hoặc nhà thầu gian hàng triển lãm cần chuẩn bị đó là thiết kế gian hàng hội chợ có kích thước theo quy định của Ban tổ chức.
Kích thước gian hàng hội chợ phổ biến
Các kích thước thường được sử dụng phổ biến như:
Có hai loại gian hàng chính mà ở bất kỳ triển lãm nào cũng bắt gặp, đó là: gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng hội chợ tự dựng.
1. Gian hàng tiêu chuẩn
Gian hàng tiêu chuẩn là gian hàng có kích thước 9 mét vuông (3m x 3m) hoặc 18 mét vuông (3m x 6m), được thiết kế với vật liệu dễ tìm và đơn giản vách nhựa PVC, khung nhôm và các thiết bị như hệ thống đèn, quạt máy treo, bàn ghế, một quầy thông tin và quầy trưng bày.
2. Gian hàng tự dựng
Gian hàng tự dựng chính là loại gian hàng hoa mỹ, có thiết kế cầu kỳ, doanh nghiệp có thể biến tấu, tự do thiết kế theo nhu cầu, sở thích hay thông điệp mà doanh nghiệp muốn thể hiện.
Kích thước dành cho gian hàng hội chợ tự dựng là 18 mét vuông (3m x 6m) hoặc 36 mét vuông (6m x 6m), sử dụng đa dạng vật dụng để tạo nên một gian hàng đẹp mắt phù hợp với mục đích doanh nghiệp đưa ra nhưng vẫn luôn đảm bảo đúng quy định của hội chợ triển lãm. Ngoài ra, đối với một số doanh nghiệp có quy mô tổ chức lớn họ thường thuê diện tích mặt bằng lớn hơn nên có nhiều kích thước gian hàng lên đến hàng trăm mét vuông.
Gian hàng tự dựng mang lại hiệu quả tốt hơn bởi những thiết kế sáng tạo, trưng bày được rất nhiều nhiều mặt hàng dễ dàng thu hút ánh mắt của khách hàng và cả đối tác. Nhưng nhược điểm loại gian hàng này lại chính là ưu điểm của gian hàng tiêu chuẩn, chi phí tốn kém, thời gian thiết kế đến thi công lâu hơn.
Kích thước gian hàng hội chợ phổ biến
Các kích thước thường được sử dụng phổ biến như:
- Gian hàng 9m vuông (3m x 3m)
- Gian hàng 18m vuông (3m x 6m)
- Gian hàng 36m vuông (6m x 6m)
Có hai loại gian hàng chính mà ở bất kỳ triển lãm nào cũng bắt gặp, đó là: gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng hội chợ tự dựng.
1. Gian hàng tiêu chuẩn
Gian hàng tiêu chuẩn là gian hàng có kích thước 9 mét vuông (3m x 3m) hoặc 18 mét vuông (3m x 6m), được thiết kế với vật liệu dễ tìm và đơn giản vách nhựa PVC, khung nhôm và các thiết bị như hệ thống đèn, quạt máy treo, bàn ghế, một quầy thông tin và quầy trưng bày.
2. Gian hàng tự dựng
Gian hàng tự dựng chính là loại gian hàng hoa mỹ, có thiết kế cầu kỳ, doanh nghiệp có thể biến tấu, tự do thiết kế theo nhu cầu, sở thích hay thông điệp mà doanh nghiệp muốn thể hiện.
Kích thước dành cho gian hàng hội chợ tự dựng là 18 mét vuông (3m x 6m) hoặc 36 mét vuông (6m x 6m), sử dụng đa dạng vật dụng để tạo nên một gian hàng đẹp mắt phù hợp với mục đích doanh nghiệp đưa ra nhưng vẫn luôn đảm bảo đúng quy định của hội chợ triển lãm. Ngoài ra, đối với một số doanh nghiệp có quy mô tổ chức lớn họ thường thuê diện tích mặt bằng lớn hơn nên có nhiều kích thước gian hàng lên đến hàng trăm mét vuông.
Gian hàng tự dựng mang lại hiệu quả tốt hơn bởi những thiết kế sáng tạo, trưng bày được rất nhiều nhiều mặt hàng dễ dàng thu hút ánh mắt của khách hàng và cả đối tác. Nhưng nhược điểm loại gian hàng này lại chính là ưu điểm của gian hàng tiêu chuẩn, chi phí tốn kém, thời gian thiết kế đến thi công lâu hơn.