Hội chợ triển lãm mang lại cơ hội lớn marketing cho doanh nghiệp, một gian hàng hội chợ triển lãm bắt mắt, ấn tượng sẽ tạo sự thu hút khách hàng, người tiêu dùng hiệu quả. MT-PRODUCTION – Nhà thầu thi công gian hàng hội chợ chuyên nghiệp, uy tín với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn có những giải pháp thiết kế gian hàng và chiến lược Marketing hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp.
Hãy là đặt mình vào vị trí của một người tiêu dùng thông thái và chọn những chiến lược Marketing hiệu quả cho bạn khi tham gia và thiết kế gian hàng hội chợ cho mình.
1. THÔNG ĐIỆP CỦA KẾ HOẠCH MARKETING PHẢI GẮN CHẶT VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ CỦA DOANH NGHIỆP
Trước khi tham gia một cuộc triển lãm thương mại, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing chung dài hạn và một kế hoạch marketing tại cuộc triển lãm thương mại mang tính chiến thuật (ngắn hạn). Để các cuộc triển lãm thương mại trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho các nỗ lực marketing, kế hoạch marketing tại triển lãm phải phù hợp với chiến lược marketing chung của doanh nghiệp.
2. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG BÁ PHÙ HỢP VỚI MỤC TIÊU ĐỂ RA
Chủ đề hay thông điệp của các chương trình quảng bá phải phù hợp với mục tiêu và chiến lược marketing của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm. Doanh nghiệp cần xác định rõ các khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận họ (gửi thư trực tiếp, quảng cáo, làm PR, tài trợ, hay thông qua Internet).
3. SỬ DỤNG THƯ GỬI TRỰC TIẾP CÓ HIỆU QUẢ
Khi đến triển lãm, khách hàng thường nhận được thiệp mời từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm khác nhau. Để thu hút khách hàng đến gian hàng triển lãm của mình, doanh nghiệp nên gửi thư mời đến các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng theo danh sách có sẵn.
Thiệp mời phải được thiết kế theo hướng nhấn mạnh đến những lợi ích của khách hàng khi ghé thăm gian hàng triển lãm của doanh nghiệp.
4. THU HÚT KHÁCH HÀNG GHÉ GIAN HÀNG BẰNG MỘT LÝ DO CỤ THỂ
Thông thường, khách hàng muốn biết điều gì đó mới mẻ, có thể nó sẽ mang đến nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian hay tiền bạc của khách hàng. Nếu doanh nghiệp không có sản phẩm hay dịch vụ mới để giới thiệu với khách hàng thì hãy nghĩ đến những khía cạnh mới của sản phẩm hiện tại có thể giúp khách hàng đạt được mục đích này.
5. SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG PR
PR là một trong những công cụ quảng bá tiết kiệm và hiệu quả nhất. Doanh nghiêp hãy chuẩn bị những bài viết mới, thông báo báo chí có giá trị cho họ. Bài viết nên xoay quanh các nội dung về các xu hướng của ngành, các số liệu thống kê, các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mới.
6. TẠO SỰ KHÁC BIỆT VỚI CHIẾN THUẬT MARKETING
Trước khi tham gia triển lãm, doanh nghiệp hãy nghiên cứu, tìm hiểu đối thủ có thể dùng chiến thuật nào. Và mình sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho khách hàng nhằm giúp gây ấn tượng khó quên về doanh nghiệp. Đặc biệt với việc quảng bá, trang trí gian hàng, cách bố trí nhân viên trực gian hàng đều phải hướng đến việc tạo ra ấn tượng, khơi dậy sự tò mò từ khách hàng.
7. SỬ DỤNG GIAN HÀNG NHƯ MỘT CÔNG CỤ MARKETING
Bên cạnh việc tạo ra không gian gian hàng thân thiện việc lựa chọn vị trí thuận lợi và trang trí là những yếu tố quyết định thành công. Hãy tạo ra một không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm bằng càng nhiều giác quan càng tốt.
8. CÁC NHÂN VIÊN TRỰC GIAN HÀNG LÀ NHỮNG SỨ GIẢ LÀM MARKETING
Họ là những người đại diện cho doanh nghiệp trước nhiều khách hàng, vì vậy cần được chọn lựa kỹ. Các nhân viên trực phải được phổ biến về nội dung, mục đích của việc tham gia triển lãm. Vai trò chủ yếu của các nhân viên này là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Các nhân viên cần phải được giao nhiệm vụ và thời gian làm việc cụ thể và rõ ràng.
9. CHỦ ĐỘNG LIÊN HỆ LẠI VỚI KHÁCH HÀNG
Thời điểm thích hợp để liên hệ lại khách hàng là trước khi diễn ra cuộc triển lãm. Để biết khách hàng có đến dự triển lãm hay không, từ đó có chuẩn bị tiếp đón thích hợp.
Sau cuộc triển lãm, doanh nghiệp lại phải tiếp tục liên lạc với khách hàng để tìm hiểu phản hồi. Hoặc đáp ứng những yêu cầu cụ thể mà khách hàng đã đưa ra trong triển lãm.
10. ĐẢM BẢO CHIẾN LƯỢC MARKETING VỚI ĐƠN VỊ TỔ CHỨC CÓ KINH NGHIỆM
Tạo nên sự thu hút cùng chiến lược Marketing hoàn hảo cho sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp khi tham gia triển lãm luôn cần có những cố vấn thiết kế thi công gian hàng triển lãm chuyên nghiệp cùng những giải pháp quảng bá thu hút nhất. Nhằm đảm bảo triển lãm kết thúc thành công và đạt được những mục đích của doanh nghiệp hướng tới trong tương lai.
Hãy là đặt mình vào vị trí của một người tiêu dùng thông thái và chọn những chiến lược Marketing hiệu quả cho bạn khi tham gia và thiết kế gian hàng hội chợ cho mình.
1. THÔNG ĐIỆP CỦA KẾ HOẠCH MARKETING PHẢI GẮN CHẶT VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ CỦA DOANH NGHIỆP
Trước khi tham gia một cuộc triển lãm thương mại, doanh nghiệp cần có một chiến lược marketing chung dài hạn và một kế hoạch marketing tại cuộc triển lãm thương mại mang tính chiến thuật (ngắn hạn). Để các cuộc triển lãm thương mại trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ cho các nỗ lực marketing, kế hoạch marketing tại triển lãm phải phù hợp với chiến lược marketing chung của doanh nghiệp.
2. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG BÁ PHÙ HỢP VỚI MỤC TIÊU ĐỂ RA
Chủ đề hay thông điệp của các chương trình quảng bá phải phù hợp với mục tiêu và chiến lược marketing của doanh nghiệp khi tham gia triển lãm. Doanh nghiệp cần xác định rõ các khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận họ (gửi thư trực tiếp, quảng cáo, làm PR, tài trợ, hay thông qua Internet).
3. SỬ DỤNG THƯ GỬI TRỰC TIẾP CÓ HIỆU QUẢ
Khi đến triển lãm, khách hàng thường nhận được thiệp mời từ các doanh nghiệp tham gia triển lãm khác nhau. Để thu hút khách hàng đến gian hàng triển lãm của mình, doanh nghiệp nên gửi thư mời đến các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng theo danh sách có sẵn.
Thiệp mời phải được thiết kế theo hướng nhấn mạnh đến những lợi ích của khách hàng khi ghé thăm gian hàng triển lãm của doanh nghiệp.
4. THU HÚT KHÁCH HÀNG GHÉ GIAN HÀNG BẰNG MỘT LÝ DO CỤ THỂ
Thông thường, khách hàng muốn biết điều gì đó mới mẻ, có thể nó sẽ mang đến nhiều lợi ích, tiết kiệm thời gian hay tiền bạc của khách hàng. Nếu doanh nghiệp không có sản phẩm hay dịch vụ mới để giới thiệu với khách hàng thì hãy nghĩ đến những khía cạnh mới của sản phẩm hiện tại có thể giúp khách hàng đạt được mục đích này.
5. SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG PR
PR là một trong những công cụ quảng bá tiết kiệm và hiệu quả nhất. Doanh nghiêp hãy chuẩn bị những bài viết mới, thông báo báo chí có giá trị cho họ. Bài viết nên xoay quanh các nội dung về các xu hướng của ngành, các số liệu thống kê, các thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mới.
6. TẠO SỰ KHÁC BIỆT VỚI CHIẾN THUẬT MARKETING
Trước khi tham gia triển lãm, doanh nghiệp hãy nghiên cứu, tìm hiểu đối thủ có thể dùng chiến thuật nào. Và mình sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho khách hàng nhằm giúp gây ấn tượng khó quên về doanh nghiệp. Đặc biệt với việc quảng bá, trang trí gian hàng, cách bố trí nhân viên trực gian hàng đều phải hướng đến việc tạo ra ấn tượng, khơi dậy sự tò mò từ khách hàng.
7. SỬ DỤNG GIAN HÀNG NHƯ MỘT CÔNG CỤ MARKETING
Bên cạnh việc tạo ra không gian gian hàng thân thiện việc lựa chọn vị trí thuận lợi và trang trí là những yếu tố quyết định thành công. Hãy tạo ra một không gian mà khách hàng có thể trải nghiệm bằng càng nhiều giác quan càng tốt.
8. CÁC NHÂN VIÊN TRỰC GIAN HÀNG LÀ NHỮNG SỨ GIẢ LÀM MARKETING
Họ là những người đại diện cho doanh nghiệp trước nhiều khách hàng, vì vậy cần được chọn lựa kỹ. Các nhân viên trực phải được phổ biến về nội dung, mục đích của việc tham gia triển lãm. Vai trò chủ yếu của các nhân viên này là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Các nhân viên cần phải được giao nhiệm vụ và thời gian làm việc cụ thể và rõ ràng.
9. CHỦ ĐỘNG LIÊN HỆ LẠI VỚI KHÁCH HÀNG
Thời điểm thích hợp để liên hệ lại khách hàng là trước khi diễn ra cuộc triển lãm. Để biết khách hàng có đến dự triển lãm hay không, từ đó có chuẩn bị tiếp đón thích hợp.
Sau cuộc triển lãm, doanh nghiệp lại phải tiếp tục liên lạc với khách hàng để tìm hiểu phản hồi. Hoặc đáp ứng những yêu cầu cụ thể mà khách hàng đã đưa ra trong triển lãm.
10. ĐẢM BẢO CHIẾN LƯỢC MARKETING VỚI ĐƠN VỊ TỔ CHỨC CÓ KINH NGHIỆM
Tạo nên sự thu hút cùng chiến lược Marketing hoàn hảo cho sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp khi tham gia triển lãm luôn cần có những cố vấn thiết kế thi công gian hàng triển lãm chuyên nghiệp cùng những giải pháp quảng bá thu hút nhất. Nhằm đảm bảo triển lãm kết thúc thành công và đạt được những mục đích của doanh nghiệp hướng tới trong tương lai.