Khi tham gia hội chợ triển lãm, nên chú trọng việc thiết kế gian hàng triển lãm sao cho thật đặc biệt để tạo ấn tượng mạnh với khách tham quan, đồng thời làm nổi bật cho doanh nghiệp của bạn. Ấn tượng đầu tiên thực sự rất giá trị, tại sao? Bởi vì nó sẽ quyết định đến việc thu hút số lượng khách hàng nói chung và khách hàng tiềm năng nói riêng đến tham quan. Ngược lại, nếu không có sức hấp dẫn, khách hàng có thể bỏ rơi bạn ở phía sau.
Vậy làm thế nào để gian hàng triển lãm nhận được hiệu ứng tham quan tốt trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Đừng lo lắng, hãy cùng MT-PRODUCTION tham khảo 6 mẹo thiết kế gian hàng triển lãm dưới đây nhé!
1. Đặt mục tiêu
Để bắt đầu bước vào thiết kế trước hết bạn phải đặt mục tiêu. Hãy đưa ra những điều doanh nghiệp bạn mong muốn đạt được và thông điệp thương hiệu bạn muốn truyền tải thông qua gian hàng triển lãm đến khách tham quan là gì?
2. Tận dụng không gian thiết kế gian hàng triển lãm
Ở một số triển lãm có quy định về diện tích, kích thước gian hàng vì vậy bạn nên tận dụng không gian mà Ban tổ chức phân bổ nhưng vẫn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn tránh xảy ra vi phạm hoặc gây cản trở đường đi.
3. Ánh sáng là chìa khóa quan trọng
Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế gian hàng triển lãm, vì nó mang lại tính thẩm mỹ và tạo không khí cho gian hàng nếu bạn áp dụng đèn sáng đúng cách. Một số hệ thống chiếu sáng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực triển lãm như: hệ thống chiếu sáng âm tường, đèn chiếu sáng điểm, đèn chiếu sáng và đèn màu,... để làm hiệu ứng nổi bật cho gian hàng hoặc sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng.
4. Chú trọng đồ họa
Hình ảnh và đồ họa là một trong những phương tiện truyền đạt thông điệp, thông tin, ý tưởng nhanh chóng nhất thay vì bạn đặt hàng tá dòng chữ thông thường, tương tự câu nói “một bức tranh sẽ có giá trị bằng một ngàn lời nói”.
Hãy tạo ấn tượng bằng cách sử dụng hình ảnh màu sắc, đặc biệt và kích thước hợp lý được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ quan sát từ xa.
5. Sử dụng công nghệ
Sử dụng màn hình cảm ứng mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho khách tham quan, họ sẽ có cảm hứng trong việc đi đến màn hình cảm ứng và tự tương tác xem thông tin như đang xem một câu chuyện bằng hình ảnh thực hoặc video. Có thể phóng to thu nhỏ hoặc phát video.
Ở một số công ty công nghệ hiện đại, họ còn sáng tạo trong việc sử dụng robot làm nhân viên phục vụ đồ uống giải khát đến những người có mặt trong buổi triển lãm.
6. Sử dụng vật liệu khác nhau
Mỗi doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng khác nhau, do đó hãy thử nghiệm các vật liệu khác nhau để thiết kế ra một gian hàng triển lãm thu hút nhất có thể.
Nếu có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với MT-PRODUCTION để được giải đáp, hỗ trợ Quý khách hàng trong thiết kế gian hàng triển lãm, gian hàng hội chợ, thiết kế nội thất cửa hàng, sự kiện,...
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION
Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp, KDC Vĩnh Tân, KP 3 , P.Thạnh Lộc , Quận 12,TP.HCM
Xưởng sản xuất: 54/2 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, huyện Hóc Môn,TP.HCM
Điện thoại: (028) 2250 8557
Email: minh@mt-production.com
Website: mt-production.com.vn
Vậy làm thế nào để gian hàng triển lãm nhận được hiệu ứng tham quan tốt trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Đừng lo lắng, hãy cùng MT-PRODUCTION tham khảo 6 mẹo thiết kế gian hàng triển lãm dưới đây nhé!
1. Đặt mục tiêu
Để bắt đầu bước vào thiết kế trước hết bạn phải đặt mục tiêu. Hãy đưa ra những điều doanh nghiệp bạn mong muốn đạt được và thông điệp thương hiệu bạn muốn truyền tải thông qua gian hàng triển lãm đến khách tham quan là gì?
2. Tận dụng không gian thiết kế gian hàng triển lãm
Ở một số triển lãm có quy định về diện tích, kích thước gian hàng vì vậy bạn nên tận dụng không gian mà Ban tổ chức phân bổ nhưng vẫn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn tránh xảy ra vi phạm hoặc gây cản trở đường đi.
3. Ánh sáng là chìa khóa quan trọng
Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng trong việc thiết kế gian hàng triển lãm, vì nó mang lại tính thẩm mỹ và tạo không khí cho gian hàng nếu bạn áp dụng đèn sáng đúng cách. Một số hệ thống chiếu sáng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực triển lãm như: hệ thống chiếu sáng âm tường, đèn chiếu sáng điểm, đèn chiếu sáng và đèn màu,... để làm hiệu ứng nổi bật cho gian hàng hoặc sản phẩm bạn muốn giới thiệu đến khách hàng.
4. Chú trọng đồ họa
Hình ảnh và đồ họa là một trong những phương tiện truyền đạt thông điệp, thông tin, ý tưởng nhanh chóng nhất thay vì bạn đặt hàng tá dòng chữ thông thường, tương tự câu nói “một bức tranh sẽ có giá trị bằng một ngàn lời nói”.
Hãy tạo ấn tượng bằng cách sử dụng hình ảnh màu sắc, đặc biệt và kích thước hợp lý được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ quan sát từ xa.
5. Sử dụng công nghệ
Sử dụng màn hình cảm ứng mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho khách tham quan, họ sẽ có cảm hứng trong việc đi đến màn hình cảm ứng và tự tương tác xem thông tin như đang xem một câu chuyện bằng hình ảnh thực hoặc video. Có thể phóng to thu nhỏ hoặc phát video.
Ở một số công ty công nghệ hiện đại, họ còn sáng tạo trong việc sử dụng robot làm nhân viên phục vụ đồ uống giải khát đến những người có mặt trong buổi triển lãm.
6. Sử dụng vật liệu khác nhau
Mỗi doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng khác nhau, do đó hãy thử nghiệm các vật liệu khác nhau để thiết kế ra một gian hàng triển lãm thu hút nhất có thể.
Nếu có thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với MT-PRODUCTION để được giải đáp, hỗ trợ Quý khách hàng trong thiết kế gian hàng triển lãm, gian hàng hội chợ, thiết kế nội thất cửa hàng, sự kiện,...
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH MT-PRODUCTION
Văn Phòng: 9C1/9 Hà Huy Giáp, KDC Vĩnh Tân, KP 3 , P.Thạnh Lộc , Quận 12,TP.HCM
Xưởng sản xuất: 54/2 Phan Văn Hớn, Bà Điểm, huyện Hóc Môn,TP.HCM
Điện thoại: (028) 2250 8557
Email: minh@mt-production.com
Website: mt-production.com.vn