Để tham gia hội chợ triển lãm có hiệu quả và tránh những rủi ro không đáng kể trước, trong và sau quá trình tham gia quý doanh nghiệp cần phải chú ý đến công tác chuẩn bị tốt cho một kì triển lãm thành công
3 bước trước chuẩn bị tham gia hội chợ triển lãm:
1. Đăng kí mặt bằng gian hàng: khi đã lên kế hoạch doanh nghiệp nên ưu tiên việc đăng kí gian hàng càng sớm càng tốt, thông thường sẽ đăng kí trước 1 năm với Ban tổ chức. Vị trí gian hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách tham quan chú ý đến gian hàng của doanh nghiệp
2. Thiết kế gian hàng triển lãm: là việc cần thiết để gây ấn tượng, trước khi tham gia bạn cần xác định đặc điểm của hội chợ triển lãm đó để thiết kế gian hàng phù hợp với chủ đề và sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mang tới triển lãm để làm nổi bật những đặc điểm của ngành hàng. Khi lên kế hoạch bản thiết kế gian hàng chúng ta cần:
Đôi khi, đầu tư quá nhiều không hẳn sẽ mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu, vậy nên để thu hút được tầm nhìn của khách tham quan quý doanh nghiệp nên dựa vào những tiêu chí trên
3. Chọn sản phẩm trưng bày: thiết kế gian hàng chưa đủ để bạn có thể lối kéo khách tham quan đến với mình. Doanh nghiệp đừng quên nghiên cứu về thị trường, tính chất của từng hội chợ triển lãm để chọn sản phẩm cho phù hợp, nên cần lưu ý:
MT-PRODUCTION năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp trong từng dự án. Hứa hẹn mang lại cho quý doanh nghiệp một kì hội chợ triển lãm thành công!
3 bước trước chuẩn bị tham gia hội chợ triển lãm:
1. Đăng kí mặt bằng gian hàng: khi đã lên kế hoạch doanh nghiệp nên ưu tiên việc đăng kí gian hàng càng sớm càng tốt, thông thường sẽ đăng kí trước 1 năm với Ban tổ chức. Vị trí gian hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách tham quan chú ý đến gian hàng của doanh nghiệp
2. Thiết kế gian hàng triển lãm: là việc cần thiết để gây ấn tượng, trước khi tham gia bạn cần xác định đặc điểm của hội chợ triển lãm đó để thiết kế gian hàng phù hợp với chủ đề và sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn mang tới triển lãm để làm nổi bật những đặc điểm của ngành hàng. Khi lên kế hoạch bản thiết kế gian hàng chúng ta cần:
- Chú trọng vào hình ảnh nổi bật, làm hài hòa gian hàng với sản phẩm nói riêng và chủ đề triển lãm nói chung
- Đừng mang quá nhiều màu sắc chỉ vì muốn “khác lạ” hóa ra lại là “thảm họa”, tránh các vật dư thừa làm rườm rà gian hàng
- Đối với gian hàng tự dựng doanh nghiệp hãy có những ý tưởng thiết kế riêng để nêu bật được đặc tính cũng như văn hóa của doanh nghiệp
- Chọn một đơn vị thiết kế thi công gian hàng uy tín đảm bảo được đúng tiến độ và chất lượng
Đôi khi, đầu tư quá nhiều không hẳn sẽ mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu, vậy nên để thu hút được tầm nhìn của khách tham quan quý doanh nghiệp nên dựa vào những tiêu chí trên
3. Chọn sản phẩm trưng bày: thiết kế gian hàng chưa đủ để bạn có thể lối kéo khách tham quan đến với mình. Doanh nghiệp đừng quên nghiên cứu về thị trường, tính chất của từng hội chợ triển lãm để chọn sản phẩm cho phù hợp, nên cần lưu ý:
- Xác định sản phẩm quan trọng nhất sẽ được trưng bày
- Xác định diện tích, vị trí địa lý trưng bày sản phẩm
- Bố trí sản phẩm một cách logic để khách hàng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp
- Chú trọng “ngoại hình” sản phẩm như: cách đóng gói, thiết kế bao bì sao cho hấp dẫn,... nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với thị trường
MT-PRODUCTION năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp trong từng dự án. Hứa hẹn mang lại cho quý doanh nghiệp một kì hội chợ triển lãm thành công!