Trong thời đại kỹ thuật số, tờ rơi bị coi là lỗi thời và không còn mang lại hiệu quả ấn tượng như trước. Trên thực tế, miễn được đầu tư thiết kế ấn tượng và cách phân phối thông minh, tờ rơi vẫn không bao giờ trở nên lỗi thời. Đổi lại, còn là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Dưới đây là những ưu và nhược điểm khi sử dụng tờ rơi quảng cáo.
Ưu điểm khi sử dụng tờ rơi quảng cáo
1. Tờ rơi hiệu quả về chi phí
Tờ rơi là cách làm phổ biến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để quảng bá thương hiệu. Có ít chi phí chi trả cho hạng mục thiết kế, in ấn và phát tờ rơi theo yêu cầu. Hơn nữa, với nhiều công cụ miễn phí như hiện nay, tờ rơi hoàn toàn có thể được thiết kế trên nền tảng có sẵn. Nếu muốn in số lượng lớn, phương án in Offset giúp nhà đầu tư tiết kiệm rất nhiều chi phí.
Xem thêm:
6 vấn đề cần xem xét để phân phối tờ rơi hiệu quả
Chiến thuật phát tờ rơi tránh lãng phí
2. Tờ rơi truyền thông nhiều thông tin hữu ích
Hầu hết các mẫu tờ rơi hiện nay có rất ít hạn chế về số từ hoặc ký tự. Đổi lại, chúng có thể gồm nhiều thông tin về sản phẩm/dịch vụ hay một thương hiệu cụ thể. Nội dung thể hiện là khá bắt mắt với hình ảnh logo, tên doanh nghiệp, chủ đề, hình ảnh, nội dung phụ, thông tin liên hệ, ...
Quan trọng hơn hết là quá trình chắt lọc và lựa chọn thông tin kỹ lưỡng. Cân đối hài hòa giữa bố cực hình ảnh và văn bản, kích thích cảm giác "thèm đọc" của người nhận. Bạn biết đấy, chúng ta không có nhiều thời gian để người nhận tờ rơi theo dõi nội dung trên tờ rơi nếu chúng không thực sự ấn tượng.
3. Tờ rơi đẹp mắt
Một mẫu tờ rơi ấn tượng với bố cục thu hút hoàn toàn có thể kích thích sự chú ý và tò mò của người đọc. Không chỉ đa dạng về kích thước, flyer nhiều kiểu dáng thực sự độc đáo để tác động đến thị giác của khách hàng tiềm năng.
4. Phát tờ rơi là một cách tuyệt vời và tiết kiệm chi phí để hoạt động quảng cáo nhắm đến mục tiêu nhân khẩu học
Trong khi, ngay cả nền tảng kỹ thuật số cũng không thể hoàn thành mục tiêu nhân khẩu học 100%. Mỗi chiến dịch tương ứng với phạm vi địa lý đắc địa, có thể mở rộng hoặc thu hẹp khoảng cách địa lý tùy thuộc vào nhóm đối tượng mà loại tờ rơi hướng đến.
Nhược điểm khi quảng cáo bằng tờ rơi
1. Tờ rơi thiếu tác động lâu dài đến nhận thức khách hàng
Người dùng có thể đọc tờ rơi nhưng lại không giữ chúng lâu. Hầu hết các mẫu tờ rơi đều gặp phải vấn đề trên. Chưa kể, nếu không quan tâm ngay từ đầu nhiều người sẽ không muốn nhận và giữ loại ấn phẩm quảng cáo này.
2. Không nhận được đánh giá tích cực
Nhiều quan điểm cho rằng: tờ rơi là một trong những thứ quảng cáo sơ sài và không nhận được đầu tư đúng mực. Bởi nhận thấy hiện trạng nhiều đơn vị tổ chức chiến dịch phát tờ rơi "làm cho có làm". Điều này khiến giá trị của tờ rơi ngày càng bị đánh giá thấp.
Nhìn vào hiệu quả Marketing mà tờ rơi mang lại vẫn thấy đây là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Nhưng chúng chỉ thực sự mang lại giá trị khi sở hữu nội dung bản in "chất lượng". Nội dung có giá trị cho người đọc, được trình bày đẹp mắt để lôi cuốn sự chú ý. Hy vọng bài viết hữu ích đến bạn đọc!
Ưu điểm khi sử dụng tờ rơi quảng cáo
1. Tờ rơi hiệu quả về chi phí
Tờ rơi là cách làm phổ biến với các doanh nghiệp vừa và nhỏ để quảng bá thương hiệu. Có ít chi phí chi trả cho hạng mục thiết kế, in ấn và phát tờ rơi theo yêu cầu. Hơn nữa, với nhiều công cụ miễn phí như hiện nay, tờ rơi hoàn toàn có thể được thiết kế trên nền tảng có sẵn. Nếu muốn in số lượng lớn, phương án in Offset giúp nhà đầu tư tiết kiệm rất nhiều chi phí.
Xem thêm:
6 vấn đề cần xem xét để phân phối tờ rơi hiệu quả
Chiến thuật phát tờ rơi tránh lãng phí
2. Tờ rơi truyền thông nhiều thông tin hữu ích
Hầu hết các mẫu tờ rơi hiện nay có rất ít hạn chế về số từ hoặc ký tự. Đổi lại, chúng có thể gồm nhiều thông tin về sản phẩm/dịch vụ hay một thương hiệu cụ thể. Nội dung thể hiện là khá bắt mắt với hình ảnh logo, tên doanh nghiệp, chủ đề, hình ảnh, nội dung phụ, thông tin liên hệ, ...
Quan trọng hơn hết là quá trình chắt lọc và lựa chọn thông tin kỹ lưỡng. Cân đối hài hòa giữa bố cực hình ảnh và văn bản, kích thích cảm giác "thèm đọc" của người nhận. Bạn biết đấy, chúng ta không có nhiều thời gian để người nhận tờ rơi theo dõi nội dung trên tờ rơi nếu chúng không thực sự ấn tượng.
3. Tờ rơi đẹp mắt
Một mẫu tờ rơi ấn tượng với bố cục thu hút hoàn toàn có thể kích thích sự chú ý và tò mò của người đọc. Không chỉ đa dạng về kích thước, flyer nhiều kiểu dáng thực sự độc đáo để tác động đến thị giác của khách hàng tiềm năng.
4. Phát tờ rơi là một cách tuyệt vời và tiết kiệm chi phí để hoạt động quảng cáo nhắm đến mục tiêu nhân khẩu học
Trong khi, ngay cả nền tảng kỹ thuật số cũng không thể hoàn thành mục tiêu nhân khẩu học 100%. Mỗi chiến dịch tương ứng với phạm vi địa lý đắc địa, có thể mở rộng hoặc thu hẹp khoảng cách địa lý tùy thuộc vào nhóm đối tượng mà loại tờ rơi hướng đến.
Nhược điểm khi quảng cáo bằng tờ rơi
1. Tờ rơi thiếu tác động lâu dài đến nhận thức khách hàng
Người dùng có thể đọc tờ rơi nhưng lại không giữ chúng lâu. Hầu hết các mẫu tờ rơi đều gặp phải vấn đề trên. Chưa kể, nếu không quan tâm ngay từ đầu nhiều người sẽ không muốn nhận và giữ loại ấn phẩm quảng cáo này.
2. Không nhận được đánh giá tích cực
Nhiều quan điểm cho rằng: tờ rơi là một trong những thứ quảng cáo sơ sài và không nhận được đầu tư đúng mực. Bởi nhận thấy hiện trạng nhiều đơn vị tổ chức chiến dịch phát tờ rơi "làm cho có làm". Điều này khiến giá trị của tờ rơi ngày càng bị đánh giá thấp.
Nhìn vào hiệu quả Marketing mà tờ rơi mang lại vẫn thấy đây là một công cụ tiếp thị hiệu quả. Nhưng chúng chỉ thực sự mang lại giá trị khi sở hữu nội dung bản in "chất lượng". Nội dung có giá trị cho người đọc, được trình bày đẹp mắt để lôi cuốn sự chú ý. Hy vọng bài viết hữu ích đến bạn đọc!