Tổng hợp các thủ tục cho doanh nghiệp mới thành lập ở Việt Nam hiện nay

bánh trôi

Thành viên mới
#1
Các thủ tục cho doanh nghiệp mới thành lập là các quy định mà pháp luật yêu cầu đối với các doanh nghiệp mới này. Các công ty và doanh nghiệp ở Việt Nam khi mới thành lập cần thực hiện một loạt các thủ tục để đảm bảo họ hoạt động hợp pháp và tuân thủ các quy định pháp luật. Sau đây, các chuyên gia luật Doanh nghiệp của Askany sẽ hướng dẫn chi tiết về các thủ tục bắt buộc này. Askany là app giúp bạn tìm được đội ngũ chuyên gia tư vấn hàng đầu ở Việt Nam.

Danh sách các thủ tục cho doanh nghiệp mới thành lập
Đăng ký doanh nghiệp
Công ty cần thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp tại cơ quan có thẩm quyền như là Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Phòng Đăng ký kinh doanh. Quy trình này bao gồm việc nộp hồ sơ đăng ký, giấy tờ liên quan đến người đại diện hợp pháp, mục tiêu kinh doanh, vốn điều lệ, và các thông tin khác. Đây là các thông tin quan trọng cho việc làm thủ tục tăng vốn điều lệ công ty cổ phần sau này.
5.jpg

Ngoài ra, nếu công ty cần thuê mặt bằng làm địa điểm kinh doanh, họ cần thực hiện việc lập hợp đồng thuê mặt bằng với chủ sở hữu hoặc quản lý mặt bằng.

Đăng ký khai thuế
Tại Việt Nam, công ty mới thành lập cần đăng ký mã số thuế. Điều này bao gồm việc thu thập thông tin kinh doanh và giấy tờ liên quan, điền biểu mẫu đăng ký, và nộp hồ sơ đến cơ quan quản lý thuế. Sau kiểm tra và đảm bảo thông tin chính xác, công ty sẽ nhận mã số thuế. Mã số này sẽ được sử dụng để nộp thuế và thực hiện các giao dịch tài chính.

Đăng ký thuế giúp công ty tham gia hệ thống thuế quốc gia một cách hợp pháp và thực hiện hoạt động kinh doanh theo quy định. Bên cạnh đó, công ty cũng cần mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp để thực hiện các giao dịch tài chính.

Đăng ký BHXH và BHYT cho nhân viên
Doanh nghiệp ở Việt Nam cần thực hiện thủ tục đăng ký bảo hiểm xã hội và y tế cho nhân viên. Quá trình này bao gồm việc lập hồ sơ đăng ký, gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội và y tế. Hồ sơ thường bao gồm thông tin về nhân viên, thông tin công ty, giấy tờ liên quan đến người đại diện hợp pháp. Sau khi kiểm tra hồ sơ, cơ quan quản lý sẽ cấp số bảo hiểm xã hội và y tế cho công ty. Điều này đảm bảo nhân viên được hưởng quyền lợi bảo hiểm xã hội và y tế theo quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo sự bền vững trong hệ thống bảo hiểm xã hội và y tế của đất nước. Sau này khi xảy ra tranh chấp hợp đồng, doanh nghiệp sẽ dựa vào các thông tin làm ở bước này.
6.jpg


Đăng ký sử dụng con dấu
Doanh nghiệp tại Việt Nam cần thực hiện thủ tục đăng ký con dấu. Quá trình này bao gồm việc lập hồ sơ đăng ký, đính kèm giấy tờ chứng minh danh tính của người đại diện, và gửi hồ sơ đến cơ quan quản lý con dấu. Cơ quan này sẽ xem xét và cấp số con dấu cho doanh nghiệp. Số con dấu này sẽ được sử dụng trong các giao dịch pháp lý của doanh nghiệp. Thủ tục đăng ký con dấu giúp đảm bảo tính hợp pháp và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp trong các giao dịch và thủ tục pháp lý.

Kết luận
Đó là tất cả các thủ tục cho doanh nghiệp mới thành lập ở Việt Nam. Nếu là chủ doanh nghiệp, đây chắc chắn là một kiến thức mà bạn phải biết. Để được hướng dẫn, tư vấn chi tiết hơn về các thủ tục này, hãy liên hệ với các chuyên gia trên Askany. App này sẽ giúp bạn tìm chuyên gia dễ dàng và nhanh chóng nhất có thể.
 
Sửa lần cuối: