Nếu bạn đã biết về xác suất thống kê thì các thuật toán cá cược sẽ không còn là trở ngại đối với bạn.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chơi chưa biết rõ về vấn đề này.
Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải thích về các thuật toán trong cá cược thông qua các thông tin chi tiết nhưng dễ hiểu nhất!
Thử nghiệm, sự kiện, không gian xác suất
Các quy trình kỹ thuật của trò chơi đại diện cho các thử nghiệm tạo ra các sự kiện gây chấn động. Đây là một vài ví dụ:
Một tập hợp các cặp có thứ tự và đếm được 6 x 6 = 36 phần tử. Các sự kiện có thể được xác định bằng các tập hợp, cụ thể là các phần của không gian mẫu.
Sự kiện xảy ra một số màu đỏ được biểu thị bởi tập hợp {1, 3, 5, 7, 9, 12, 14, 16, 18, 19, 21, 23, 25, 27, 30, 32, 34, 36}. Đây là những con số được ghi bằng màu đỏ trên bàn và bánh xe roulette.
Mô hình xác suất
Một mô hình xác suất bắt đầu từ một thử nghiệm và một cấu trúc toán học gắn liền với thử nghiệm đó, cụ thể là không gian (trường) của các sự kiện.
Sự kiện là lý thuyết xác suất đơn vị chính hoạt động. Trong cờ bạc, có nhiều loại sự kiện, tất cả đều có thể được xác định trước bằng văn bản.
Đối với một trò chơi cụ thể, các loại sự kiện khác nhau có thể là:
Những sự kiện này có thể được định nghĩa theo nghĩa đen, nhưng nó phải được thực hiện rất cẩn thận khi đóng khung một bài toán xác suất.
Theo góc nhìn toán học, các sự kiện không hơn gì các tập hợp con và không gian của các sự kiện là một đại số Boolean .
Trong số các sự kiện này, chúng tôi tìm thấy các sự kiện sơ cấp và kết hợp, các sự kiện độc quyền và không độc quyền, và các sự kiện độc lập và không độc lập.
Trong thí nghiệm lăn một con xúc xắc:
Những tính chất này rất quan trọng trong tính toán xác suất thực tế.
Mô hình toán học hoàn chỉnh được đưa ra bởi trường xác suất gắn với thử nghiệm, đó là không gian mẫu ba - trường sự kiện - hàm xác suất.
Đối với bất kỳ trò chơi may rủi nào, mô hình xác suất thuộc loại đơn giản nhất — không gian mẫu là hữu hạn, không gian các sự kiện là tập hợp các phần của không gian mẫu, cũng hoàn toàn hữu hạn và hàm xác suất được đưa ra bởi định nghĩa của xác suất trên một không gian hữu hạn của các sự kiện.
>> Xem nội dung chi tiết tại bài viết sau: Thuật toán cá cược.
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chơi chưa biết rõ về vấn đề này.
Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải thích về các thuật toán trong cá cược thông qua các thông tin chi tiết nhưng dễ hiểu nhất!
Thử nghiệm, sự kiện, không gian xác suất
Các quy trình kỹ thuật của trò chơi đại diện cho các thử nghiệm tạo ra các sự kiện gây chấn động. Đây là một vài ví dụ:
- Ném con xúc xắc trong Craps là một thử nghiệm tạo ra số lần xuất hiện của một số nhất định trên con xúc xắc, lấy một số tiền và thuộc tính nhất định của những con số hiển thị.
Một tập hợp các cặp có thứ tự và đếm được 6 x 6 = 36 phần tử. Các sự kiện có thể được xác định bằng các tập hợp, cụ thể là các phần của không gian mẫu.
- Quay bánh xe roulette là một thử nghiệm trong đó những sự kiện được tạo có thể là sự xuất hiện của một số, một màu hoặc một thuộc tính nhất định của các con số (thấp, cao, chẵn, không đồng đều, từ một hàng hoặc cột nhất định, v.v.).
Sự kiện xảy ra một số màu đỏ được biểu thị bởi tập hợp {1, 3, 5, 7, 9, 12, 14, 16, 18, 19, 21, 23, 25, 27, 30, 32, 34, 36}. Đây là những con số được ghi bằng màu đỏ trên bàn và bánh xe roulette.
- Chia bài trong xì dách là sự xuất hiện của một thẻ hoặc giá trị nhất định khi thẻ đầu tiên được chia, thu được tổng điểm nhất định từ hai thẻ đầu tiên được chia, vượt quá 21 điểm so với ba thẻ đầu tiên được chia, v.v.
- Trong xổ số 6/49, vẽ 6 số từ 49 tạo ra các sự kiện như rút ra 6 số cụ thể, rút năm số từ 6 số cụ thể, rút 4 số từ 6 số cụ thể, rút ra ít nhất một số từ một nhóm nhất định số, v.v ... Không gian mẫu ở đây là tập hợp tất cả các tổ hợp số có kích thước 6 từ 49.
- Trong poker, chia 5 tay bài ban đầu tạo ra các sự kiện như chia ít nhất một lá bài nhất định cho một người chơi cụ thể, chia một cặp cho ít nhất hai người chơi, chia bốn biểu tượng giống nhau cho ít nhất một người chơi, v.v. .
- Chia 2 lá bài cho chính người chơi đã loại 2 lá bài là một thử nghiệm khác về tất cả các kết quả có thể của tập hợp các tổ hợp 2 lá bài từ bộ bài, ít hơn các lá bài mà được thống kê bởi các quan sát viên.
Mô hình xác suất
Một mô hình xác suất bắt đầu từ một thử nghiệm và một cấu trúc toán học gắn liền với thử nghiệm đó, cụ thể là không gian (trường) của các sự kiện.
Sự kiện là lý thuyết xác suất đơn vị chính hoạt động. Trong cờ bạc, có nhiều loại sự kiện, tất cả đều có thể được xác định trước bằng văn bản.
Đối với một trò chơi cụ thể, các loại sự kiện khác nhau có thể là:
- Các sự kiện liên quan đến cách chơi của bạn hoặc cách chơi của đối thủ
- Các sự kiện liên quan đến cuộc chơi của một người hoặc cuộc chơi của nhiều người
- Các sự kiện tức thì hoặc các sự kiện kéo dài.
Những sự kiện này có thể được định nghĩa theo nghĩa đen, nhưng nó phải được thực hiện rất cẩn thận khi đóng khung một bài toán xác suất.
Theo góc nhìn toán học, các sự kiện không hơn gì các tập hợp con và không gian của các sự kiện là một đại số Boolean .
Trong số các sự kiện này, chúng tôi tìm thấy các sự kiện sơ cấp và kết hợp, các sự kiện độc quyền và không độc quyền, và các sự kiện độc lập và không độc lập.
Trong thí nghiệm lăn một con xúc xắc:
- Sự kiện {3, 5} (có định nghĩa chữ là sự xuất hiện của 3 hoặc 5 ) là sự kiện kết hợp vì {3, 5} = {3} U {5};
- Sự kiện {1}, {2}, {3}, {4}, {5}, {6} là sự kiện sơ cấp
- Các sự kiện {3, 5} và {4} không tương thích hoặc độc quyền vì phần giao nhau của chúng trống; nghĩa là, chúng không thể xảy ra đồng thời
- Các sự kiện {1, 2, 5} và {2, 5} là sự kiện không độc quyền, vì giao điểm của chúng không trống;
- Trong thí nghiệm tung hai con xúc xắc lần lượt, các sự kiện thu được con xúc xắc thứ nhất là 3 và 5 ở xúc xắc thứ hai là sự kiện độc lập vì sự kiện thứ hai không bị ảnh hưởng bởi sự kiện con thứ nhất và ngược lại.
- Sự kiện giao dịch (3 ♣, 3 ♦) cho người chơi là một sự kiện sơ cấp;
- Sự kiện chia hai số 3 cho một người chơi là sự kiện kết hợp vì là nó sự kết hợp của các sự kiện (3 ♣, 3 ♠), (3 ♣, 3 ♥), (3 ♣, 3 ♦), (3 ♠, 3 ♥), ( 3 ♠, 3 ♦) và (3 ♥, 3 ♦)
- Sự kiện người chơi 1 được chia một cặp vua và người chơi 2 được chia một cặp vua là sự kiện không độc quyền (cả hai đều có thể xảy ra)
- Sự kiện người chơi 1 được chia hai đầu nối của trái tim cao hơn J và người chơi 2 được chia hai đầu nối của trái tim cao hơn J là sự kiện độc quyền (chỉ có thể xảy ra một)
- Các sự kiện mà người chơi 1 được chia (7, K) và người chơi 2 được chia (4, Q) là sự kiện không độc lập (sự kiện thứ hai phụ thuộc vào sự xuất hiện của sự kiện đầu tiên, trong khi cùng một bộ bài đang được sử dụng).
Những tính chất này rất quan trọng trong tính toán xác suất thực tế.
Mô hình toán học hoàn chỉnh được đưa ra bởi trường xác suất gắn với thử nghiệm, đó là không gian mẫu ba - trường sự kiện - hàm xác suất.
Đối với bất kỳ trò chơi may rủi nào, mô hình xác suất thuộc loại đơn giản nhất — không gian mẫu là hữu hạn, không gian các sự kiện là tập hợp các phần của không gian mẫu, cũng hoàn toàn hữu hạn và hàm xác suất được đưa ra bởi định nghĩa của xác suất trên một không gian hữu hạn của các sự kiện.
>> Xem nội dung chi tiết tại bài viết sau: Thuật toán cá cược.