Marketing bằng tờ rơi là một trong những sự lựa chọn hợp lý cho nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Câu hỏi đặt ra là: Những điểm nào cần lưu ý khi Marketing bằng tờ rơi để doanh nghiệp ghi nhận những hiệu quả tích nhất?
Tờ rơi là gì?
Là mẫu quảng cáo kích thước nhỏ, thường dùng với mục đích để quảng bá những mẫu thông tin ngắn đến khách hàng. Mục đích của tờ rơi là hướng đến sự chú ý của khách hàng một cách trực diện.
Tùy vào mục đích truyền thông, mà tờ rơi hình thành với các mẫu thiết kế nội dung khác nhau. Đó có thể là mẫu tờ rơi quảng cáo, thông tin hay tuyên truyền.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tờ rơi?
Hầu hết các phương pháp in ấn tờ rơi đều đem lại lợi thế tiết kiệm về mặt chi phí. Bằng phương pháp, doanh nghiệp tiết kiệm một khoản lớn ngân sách khi chi phí thực hiện thiết kế hay in ấn của chúng đều thấp. Chưa kể, đội ngũ nhân lực cho hoạt động Marketing này không nhiều. Chi phí nhân công cũng nhờ thế mà được cắt giảm đáng kể.
Tờ rơi lý tưởng khi cho phép khách hàng nắm bắt được thông tin ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng có thể có nhiều hình dạng với nhiều kích thước khác nhau. Không ràng buộc về mặt thông tin, nhưng lại khuyến khích sử dụng nhiều hình ảnh ảnh tránh hiện tượng “nhàm chán” khi dung lượng chữ dày đặc.
Hình thức quảng cáo bằng tờ rơi cho phép đánh trúng mục tiêu lý tưởng đến nhóm đối tượng khách hàng mà sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp hướng đến. Trên thực tế, tờ rơi dễ dàng tiếp cận đến những khu vực đông đúc để mang lại hiệu quả tối ưu về mặt ngân sách.
Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo bằng tờ rơi?
Tờ rơi là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả khi chúng được ứng dụng trong ngành nghề, mô hình kinh doanh thích hợp. Không khó để nhận ra khó khăn của tờ rơi khi cạnh tranh với các công cụ Online. Dẫu sao, việc tiếp cận với khách hàng qua nền tảng online vẫn là phương án tối ưu. Song, một số ngành nghề như thẩm mỹ viện, bất động sản hay cửa hàng khai trương vẫn sẽ nhận được hiệu quả đáng kể khi sử dụng công cụ quảng cáo này. Marketing bằng tờ rơi thực sự hiệu quả khi mẫu thiết kế đạt năng lực “hấp dẫn” ánh nhìn đầu tiên của người nhận. Muốn vậy, khâu thiết kế là cực kỳ quan trọng.
Ngoài ra, cơ sở kinh doanh mới thành lập hay đơn vị start up, quy mô vừa và nhỏ có thể sử dụng cách phát tờ rơi hiệu quả cao để tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động Marketing.
Phạm vi tiếp cận của hình thức truyền thông này là tương đối rộng nhưng điều đấy không có nghĩa mọi khu vực đông đúc sẽ mang lại hiệu quả cao. Quá trình sàng lọc phạm vi tiếp cận phù hợp với nhóm đối tượng mà ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh doanh nghiệp hướng đến nên được triển khai đầy đủ. Hơn nữa, khung thời gian cũng là nhân tố quyết định cách người nhận tiếp nhận và theo dõi thông tin hiển thị trên mẫu quảng cáo.
Ngày nay, các quy định về bảo vệ môi trường ngày càng nhận được sự quan tâm sâu sắc từ xã hội. Đây cũng là một trong những điểm quan trọng doanh nghiệp cần lưu ý. Hiệu quả triển khai quảng cáo bằng tờ rơi nên được căn cứ trên tiêu chuẩn bảo vệ môi trường cùng các quy định liên quan khác. Song, hu vọng người tiêu dùng sẽ đón nhận và tiếp nhận các mẫu quảng cáo tờ rơi một cách tích cực nhất.
Trên đây là một số điểm cần lưu ý khi thực hiện Marketing bằng tờ rơi quảng cáo. Hy vọng những nội dung bài viết đề cập sẽ hữu ích để bạn đọc ứng dụng vào thực tiễn công việc hay đời sống!
Tờ rơi là gì?
Là mẫu quảng cáo kích thước nhỏ, thường dùng với mục đích để quảng bá những mẫu thông tin ngắn đến khách hàng. Mục đích của tờ rơi là hướng đến sự chú ý của khách hàng một cách trực diện.
Tùy vào mục đích truyền thông, mà tờ rơi hình thành với các mẫu thiết kế nội dung khác nhau. Đó có thể là mẫu tờ rơi quảng cáo, thông tin hay tuyên truyền.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng tờ rơi?
Hầu hết các phương pháp in ấn tờ rơi đều đem lại lợi thế tiết kiệm về mặt chi phí. Bằng phương pháp, doanh nghiệp tiết kiệm một khoản lớn ngân sách khi chi phí thực hiện thiết kế hay in ấn của chúng đều thấp. Chưa kể, đội ngũ nhân lực cho hoạt động Marketing này không nhiều. Chi phí nhân công cũng nhờ thế mà được cắt giảm đáng kể.
Tờ rơi lý tưởng khi cho phép khách hàng nắm bắt được thông tin ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chúng có thể có nhiều hình dạng với nhiều kích thước khác nhau. Không ràng buộc về mặt thông tin, nhưng lại khuyến khích sử dụng nhiều hình ảnh ảnh tránh hiện tượng “nhàm chán” khi dung lượng chữ dày đặc.
Hình thức quảng cáo bằng tờ rơi cho phép đánh trúng mục tiêu lý tưởng đến nhóm đối tượng khách hàng mà sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp hướng đến. Trên thực tế, tờ rơi dễ dàng tiếp cận đến những khu vực đông đúc để mang lại hiệu quả tối ưu về mặt ngân sách.
Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo bằng tờ rơi?
Tờ rơi là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả khi chúng được ứng dụng trong ngành nghề, mô hình kinh doanh thích hợp. Không khó để nhận ra khó khăn của tờ rơi khi cạnh tranh với các công cụ Online. Dẫu sao, việc tiếp cận với khách hàng qua nền tảng online vẫn là phương án tối ưu. Song, một số ngành nghề như thẩm mỹ viện, bất động sản hay cửa hàng khai trương vẫn sẽ nhận được hiệu quả đáng kể khi sử dụng công cụ quảng cáo này. Marketing bằng tờ rơi thực sự hiệu quả khi mẫu thiết kế đạt năng lực “hấp dẫn” ánh nhìn đầu tiên của người nhận. Muốn vậy, khâu thiết kế là cực kỳ quan trọng.
Ngoài ra, cơ sở kinh doanh mới thành lập hay đơn vị start up, quy mô vừa và nhỏ có thể sử dụng cách phát tờ rơi hiệu quả cao để tiết kiệm tối đa chi phí cho hoạt động Marketing.
Phạm vi tiếp cận của hình thức truyền thông này là tương đối rộng nhưng điều đấy không có nghĩa mọi khu vực đông đúc sẽ mang lại hiệu quả cao. Quá trình sàng lọc phạm vi tiếp cận phù hợp với nhóm đối tượng mà ngành nghề/lĩnh vực kinh doanh doanh nghiệp hướng đến nên được triển khai đầy đủ. Hơn nữa, khung thời gian cũng là nhân tố quyết định cách người nhận tiếp nhận và theo dõi thông tin hiển thị trên mẫu quảng cáo.
Ngày nay, các quy định về bảo vệ môi trường ngày càng nhận được sự quan tâm sâu sắc từ xã hội. Đây cũng là một trong những điểm quan trọng doanh nghiệp cần lưu ý. Hiệu quả triển khai quảng cáo bằng tờ rơi nên được căn cứ trên tiêu chuẩn bảo vệ môi trường cùng các quy định liên quan khác. Song, hu vọng người tiêu dùng sẽ đón nhận và tiếp nhận các mẫu quảng cáo tờ rơi một cách tích cực nhất.
Trên đây là một số điểm cần lưu ý khi thực hiện Marketing bằng tờ rơi quảng cáo. Hy vọng những nội dung bài viết đề cập sẽ hữu ích để bạn đọc ứng dụng vào thực tiễn công việc hay đời sống!