Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp
rất ít điều làm cho sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là khi anh chị cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của anh chị không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho các bạn biết lý do tại sao!) Trong lúc các đường sọc trên hình ảnh của Bạn or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận Bạn tồn tại là một việc khác. Cho dù các bạn nhận được thông hiện lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của khách hàng đang xử lý im lặng cho khách hàng, thì việc biết bắt đầu từ đâu lúc máy in của khách hàng không in có thể giúp Bạn giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các phương pháp fix sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của các bạn, nhưng lúc anh chị hiểu một số vấn đề thông dụng, quý khách có thể nhanh chóng tìm kiếm và tìm kiếm các bản sửa chữa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp các bạn fix các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Nguyễn Gia Computer có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!
Máy in bị kẹt giấy
nếu như máy in của các bạn cho biết Bạn bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu như giấy của các bạn bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh nhất chóng bị kẹt. Thông thường, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ xử lý vấn đề. Các khay giấy được chế tác để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong khi những người khác có thể chứa toàn bộ doa. Kiểm tra chia sẽ dùng máy in của Bạn để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lập tức gắn cờ cảnh báo kẹt giấy trên máy của người dùng. Người dùng cũng nên cam kết cài đặt loại giấy or phương tiện trên menu máy in phù hợp với lệnh in hiện tại của quý khách. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh hoặc giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu như tắt cài và thay thế nhanh nhất loại giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của người dùng ngay lúc này.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên do gây ra kẹt sau khi sử dụng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay đổi.
khi máy in của Bạn báo rằng có kẹt giấy và không có thì rất có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của Bạn ngay lúc này trên một cánh đồng! Khi tìm kiếm biện pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện ra rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in rất lâu sau lúc hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của người dùng có thể khiến máy in của người dùng nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của người dùng và cam kết chúng khởi động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho quý khách ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Bên dưới đây là một biện pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng để cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu không, bước Tiếp đến của người dùng là. . .
sài kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu gọi ngay này làm cho máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài và Bạn sẽ muốn duy trì liên hệ này đến hết bước cuối cùng.
nhấn OK trên bảng điều khiển.
Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng or kẹt cứng? Nếu như đó là tình huống thứ hai, quý khách có các mảnh giấy, mà Bạn sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.
Xem thêm: sua may in quan 12
Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong những răng bánh răng.
Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, các bạn đã loại bỏ kẹt giấy và người dùng có thể tháo kẹp giấy và lắp ráp lại.
Rút phích gắn máy in của các bạn để đặt lại các cảm biến nếu như quý khách vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau lúc làm sạch.
Máy in không nhận Driver
truy cập wifi máy in
truy cập không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, Bạn có thể truy cập máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà anh chị. Mặt khác, kết nối của Bạn là thứ mà các bạn không thể nhìn thấy. Nếu máy in của quý khách bị mất tín hiệu Wi-fi, các bạn thường không thể biết được trừ khi Bạn khắc phục sự cố truy cập. Nếu Wi-Fi của máy in của khách hàng bị hỏng, hãy rút phích Lắp và kết nối lại với modem của quý khách. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu thiết bị của anh chị không kết nối với máy in, hãy kiểm tra xem tính năng Wi-fi và Bluetooth của người dùng đã khởi động và khởi động chưa.
truy cập yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy tính và máy in của người dùng sẽ khiến Bạn không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường sẽ rất khó để chẩn đoán. Nếu máy in của khách hàng đang truy cập không dây với máy in của Bạn và sau đó dừng lại, hãy thử khởi động lại máy tính và máy in của người dùng để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu như không, đây là một số câu hỏi thông dụng người dùng nên hỏi khi nghi ngờ truy cập WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của khách hàng.
Máy in của khách hàng có được kết nối với mạng của người dùng không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của người dùng và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, khách hàng có thể kết nối trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách click vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho Bạn thông tin các chi tiết về kết nối, các đơn vị được truy cập với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó khách hàng có thể xem đơn vị của mình có đang kết nối với mạng hay không. Cân nhắc hoạt động lại bộ định tuyến và máy in của quý khách để kết nối lại.
máy vi tính của quý khách có truy cập mạng không? Đối với người dùng Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với anh chị Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của các bạn đã được kiểm tra chưa?
Có gì trên máy vi tính của các bạn gần đây đã thay đổi không? Các cập nhật cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của người dùng có thể dẫn đến sự cố truy cập với máy in của khách hàng. Khách hàng có thể cần truy cập lại máy vi tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in hoặc cài trình điều khiển cập nhật, tùy thuộc vào bản chất của các phiên bản cập nhật của Bạn. Nếu như quý khách đã update chương trình, hãy xem xét khôi phục hệ thống của quý khách về cài đặt / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có truy cập lại với người dùng hay không.
Bộ định tuyến của quý khách có được thay thế gần đây không? Rất có thể người dùng sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy vi tính của mình để truy cập lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của người dùng có được chỉ định một địa điểm ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.
Xem: sua may in quan go vap
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652
ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn
rất ít điều làm cho sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là khi anh chị cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của anh chị không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho các bạn biết lý do tại sao!) Trong lúc các đường sọc trên hình ảnh của Bạn or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận Bạn tồn tại là một việc khác. Cho dù các bạn nhận được thông hiện lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của khách hàng đang xử lý im lặng cho khách hàng, thì việc biết bắt đầu từ đâu lúc máy in của khách hàng không in có thể giúp Bạn giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các phương pháp fix sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của các bạn, nhưng lúc anh chị hiểu một số vấn đề thông dụng, quý khách có thể nhanh chóng tìm kiếm và tìm kiếm các bản sửa chữa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp các bạn fix các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Nguyễn Gia Computer có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!
Máy in bị kẹt giấy
nếu như máy in của các bạn cho biết Bạn bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu như giấy của các bạn bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh nhất chóng bị kẹt. Thông thường, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ xử lý vấn đề. Các khay giấy được chế tác để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong khi những người khác có thể chứa toàn bộ doa. Kiểm tra chia sẽ dùng máy in của Bạn để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lập tức gắn cờ cảnh báo kẹt giấy trên máy của người dùng. Người dùng cũng nên cam kết cài đặt loại giấy or phương tiện trên menu máy in phù hợp với lệnh in hiện tại của quý khách. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh hoặc giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu như tắt cài và thay thế nhanh nhất loại giấy có thể xử lý thông báo kẹt giấy của người dùng ngay lúc này.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên do gây ra kẹt sau khi sử dụng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay đổi.
khi máy in của Bạn báo rằng có kẹt giấy và không có thì rất có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của Bạn ngay lúc này trên một cánh đồng! Khi tìm kiếm biện pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện ra rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in rất lâu sau lúc hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của người dùng có thể khiến máy in của người dùng nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của người dùng và cam kết chúng khởi động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho quý khách ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Bên dưới đây là một biện pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng để cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu không, bước Tiếp đến của người dùng là. . .
sài kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu gọi ngay này làm cho máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài và Bạn sẽ muốn duy trì liên hệ này đến hết bước cuối cùng.
nhấn OK trên bảng điều khiển.
Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng or kẹt cứng? Nếu như đó là tình huống thứ hai, quý khách có các mảnh giấy, mà Bạn sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.
Xem thêm: sua may in quan 12
Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong những răng bánh răng.
Sau lúc các con lăn và bánh răng quay tự do, các bạn đã loại bỏ kẹt giấy và người dùng có thể tháo kẹp giấy và lắp ráp lại.
Rút phích gắn máy in của các bạn để đặt lại các cảm biến nếu như quý khách vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau lúc làm sạch.
Máy in không nhận Driver
truy cập wifi máy in
truy cập không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, Bạn có thể truy cập máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà anh chị. Mặt khác, kết nối của Bạn là thứ mà các bạn không thể nhìn thấy. Nếu máy in của quý khách bị mất tín hiệu Wi-fi, các bạn thường không thể biết được trừ khi Bạn khắc phục sự cố truy cập. Nếu Wi-Fi của máy in của khách hàng bị hỏng, hãy rút phích Lắp và kết nối lại với modem của quý khách. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu thiết bị của anh chị không kết nối với máy in, hãy kiểm tra xem tính năng Wi-fi và Bluetooth của người dùng đã khởi động và khởi động chưa.
truy cập yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy tính và máy in của người dùng sẽ khiến Bạn không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường sẽ rất khó để chẩn đoán. Nếu máy in của khách hàng đang truy cập không dây với máy in của Bạn và sau đó dừng lại, hãy thử khởi động lại máy tính và máy in của người dùng để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu như không, đây là một số câu hỏi thông dụng người dùng nên hỏi khi nghi ngờ truy cập WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của khách hàng.
Máy in của khách hàng có được kết nối với mạng của người dùng không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của người dùng và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, khách hàng có thể kết nối trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách click vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho Bạn thông tin các chi tiết về kết nối, các đơn vị được truy cập với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó khách hàng có thể xem đơn vị của mình có đang kết nối với mạng hay không. Cân nhắc hoạt động lại bộ định tuyến và máy in của quý khách để kết nối lại.
máy vi tính của quý khách có truy cập mạng không? Đối với người dùng Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với anh chị Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của các bạn đã được kiểm tra chưa?
Có gì trên máy vi tính của các bạn gần đây đã thay đổi không? Các cập nhật cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của người dùng có thể dẫn đến sự cố truy cập với máy in của khách hàng. Khách hàng có thể cần truy cập lại máy vi tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in hoặc cài trình điều khiển cập nhật, tùy thuộc vào bản chất của các phiên bản cập nhật của Bạn. Nếu như quý khách đã update chương trình, hãy xem xét khôi phục hệ thống của quý khách về cài đặt / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có truy cập lại với người dùng hay không.
Bộ định tuyến của quý khách có được thay thế gần đây không? Rất có thể người dùng sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy vi tính của mình để truy cập lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của người dùng có được chỉ định một địa điểm ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.
Xem: sua may in quan go vap
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652
ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn