HCM Kỹ năng và trình độ cần có của tạp vụ văn phòng

vesinhcongnghiep

Thành viên mới
#1
Tạp vụ văn phòng hay còn được biết đến với tên gọi lao công. Họ đảm bảo không gian tổng thể khu vực văn phòng được giao luôn gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ và thường xuyên duy trì theo thời gian.

Các công ty thường thuê tạp vụ theo yêu cầu hàng ngày, hàng tuần hay theo ca. Nhân viên cần sắp xếp, bố trí thời gian để làm tốt công việc của mình.

Nhân viên tạp vụ văn phòng làm gì?
Nhân viên tạp vụ văn phòng là gì? Họ sử dụng những dụng cụ vệ sinh của mình để duy trì tiêu chuẩn sạch sẽ cao tại doanh nghiệp.

Công việc chính của tạp vụ là dọn dẹp, thu gom rác, quét dọn lau chùi sàn nhà, vật dụng trong phòng, lau cửa kính, rửa ly tách, phủi bụi các bề mặt, đánh bóng đồ gỗ, khử trùng phòng vệ sinh,…

Nhân viên tạp vụ văn phòng cần nắm rõ được đặc thù môi trường làm việc của mình để tạo ấn tượng tốt cho tổ chức doanh nghiệp với khách hàng.

Công việc của vệ sinh văn phòng
Công việc vệ sinh văn phòng cung như vệ sịnh công nghiệp sễ bao gồm việc dọn dẹp các phòng, ban, khu vực làm việc, khu vực chung, phòng vệ sinh, khu vực nhà bếp, lễ tân, sân, bãi giữ xe,…

Công việc chính bao gồm lau, quét bụi, làm vệ sinh, đánh bóng và loại bỏ rác thải.
  • Làm sạch bên trong tòa nhà bao gồm thảm, tường, trần nhà, cửa,..
  • Làm sạch các thiết bị bên trong văn phòng và sắp xếp vật dụng ngay ngắn: Lau chùi bàn ghế, máng đèn, điện thoại bàn, thiết bị văn phòng, …
  • Khử khuẩn các bề mặt nhiều tiếp xúc như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay cầm vòi xịt,..
  • Làm sạch kho, nắm được số lượng các món đồ, mua mới bổ sung khi cần thiết như giấy vệ sinh, giấy lau tay, bình xịt khuẩn, xà bông,…
  • Làm đẹp khuôn viên ngoài trời: Cắt cỏ, tỉa bụi rậm, lượm rác và quét sân, quét lá.
  • Vệ sinh lưới lọc không khí thông báo bảo trì hệ thống điều hòa nếu thấy có dấu hiệu bụi bẩn sâu bên trong gây giảm hiệu suất máy.
  • Phân loại rác thải, dọn sạch thùng rác.
….
Kỹ năng và trình độ cần có của tạp vụ văn phòng
Nhân viên vệ sinh đặc biệt là nhân viên phục vụ trong môi trường văn phòng cần có một vài kỹ năng riêng cùng trình độ nhất định để có thể hoàn thành công việc hiệu quả và được đánh giá cao:
  • Kỹ năng giao tiếp tốt: Đây là kỹ năng cần thiết để có sự giao tiếp với các nhân viên văn phòng, bộ phận quản lý hoặc có cách ứng biến tốt khi gặp khách hàng của doanh nghiệp.
  • Kiến thức về các sản phẩm tẩy rửa khác nhau: Các sản phẩm tẩy rửa sẽ được sử dụng cho mục đích khác nhau, phù hợp với các môi trường bề mặt riêng. Việc nắm vững hóa chất và cách sử dụng là yêu cầu tiên quyết của tạp vụ văn phòng nhằm đảm bảo hiệu quả và sự an toàn.
  • Khả năng khử trùng và làm sạch các bề mặt khác nhau.
  • Sức khỏe tốt: Có thể nâng, di chuyển vật có khối lượng ít nhất 10kg
  • Kỹ năng tổ chức: Kỹ năng cần thiết để điều phối công việc nào cần làm gấp, làm ngay, công việc nào làm sau. Nhất là khi doanh nghiệp có sự kiện, lễ lớn, người lao công cần có khả năng xử lý một lượng công việc gấp nhiều lần.
  • Kỹ năng quản lý thời gian giúp công việc hoàn thành hiệu quả trong thời gian nhanh nhất.