SEO Offpage là sử dụng các liên kết ngoài trỏ về Website của bạn, có tác động mạnh mẽ đến việc tăng thứ hạng của trang Web. Vậy SEO Offpage là gì, là thế nào để thúc đẩy thứ hạng của Website. Các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tất tần tật về khái niệm này nhé!
SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là một thuật ngữ để nói về việc xây dựng liên kết Backlink từ nhiều nơi đến với trang Web của bạn. Đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến lược SEO, nhằm tăng hệ thống có chất lượng đến trang đích và đẩy mạnh từ khóa của doanh nghiệp được đông đảo người dùng biết đến hơn. Ngoài ra còn giúp tăng thứ hạng tìm kiếm để người dùng tăng độ tin cậy và nhận thức về Web của doanh nghiệp.
Lợi ích của SEO Offpage
Các lợi ích của việc SEO Offpage mà các bạn nên biết, để giúp cho việc thực hiện chiến dịch SEO được suôn sẻ và mang về nhiều giá trị hơn. Cụ thể là:
SEO Offpage là sử dụng các liên kết ngoài trỏ về Website của bạn
>>>Xem thêm: content marketing
Các yếu tố quyết định trong SEO Offpage
Muốn thực hiện được SEO Offpage trước hết bạn phải hoàn thành công đoạn SEO Onpage, thì việc xây dựng liên kết mới được gọi là thành công. Nhưng, nếu các bạn muốn hoàn thành công việc này thì bắt buộc các bạn phải có nguồn Link thật chất lượng. Sau đó, trỏ đến các trang Web có độ tin cậy cao, để thứ hạng của trang Web được cải thiện và có được xếp hạng cao hơn.
Nếu bạn muốn thực hiện SEO thành công, thì có được một kế hoạch SEO là một vấn đề cần nên lưu ý. Vì khi đó, bạn có thể xác định được mục tiêu và điểm khởi đầu, xác định được nhóm từ khóa và cụm từ khóa, mà mình muốn xếp hạng để thực hiện tối ưu SEO Offpage.
Có được chủ đề thống nhất để thu hút được khách người đọc, giữ chân người truy cập với những bài viết có giá trị cao. Ngoài ra, các bạn phải chú ý đến tốc độ tải trang, giao diện của trang Web có nổi bật hay không, có điều hướng và cung cấp các nội dung phù hợp, hữu ích cho người đọc hay không,..
Bạn phải chú ý đến nội dung, nếu như nội dung của bạn bị Google đánh giá là Copy, trùng lặp, cố tình nhồi nhét từ khóa, chèn Link không có kế hoạch,… rất dễ bị phạt bởi Google rất gắt trong những vấn đề này. Trang Web của bạn có thể “bay màu” nếu như cố chấp không chỉnh sửa các lỗi trên.
Các yếu tố quyết định trong SEO Offpage
Các phương pháp SEO Offpage thường dùng
Các phương pháp SEO thường dùng nhất để xây dựng liên kết chất lượng thu hút người dùng và tăng tỷ lệ truy cập khi SEO Offpage đó là:
Đăng bài viết
Các bạn thường xuyên cập nhật đều đặn các bài viết hướng về chủ đề đang kinh doanh để có nhiều lượt truy cập và trang của bạn hơn. Vấn đề truy cập cũng là một trong những cách làm cho việc tăng xếp hạng trên Google được cải thiện nhanh chóng, nên bạn hãy chú ý vấn đề này nhé.
Tham gia các diễn đàn Blog
Bạn có thể đi đến các trang có chung chủ đề và lĩnh vực để đăng bài viết và chia sẻ các Comment hữu ích cho người dùng. Đây cũng chính là cách được sử dụng nhiều nhất nhằm tăng tỷ lệ truy cập một cách tự nhiên cho Website.
Nếu như nội dung của bạn chất lượng và có nhiều giá trị cho người đọc thì họ sẽ chia sẻ rộng rãi. Từ đó thương hiệu cũng như Website của bạn sẽ có được lượng truy cập cũng như các công cụ tìm kiếm sẽ thân thiện với từ khóa của bạn hơn. Nhờ đó mà việc có xếp hạng cao cũng có nhiều cơ hội hơn so với các đối thủ xung quanh.
Social Media
Bạn có thể dễ dàng tạo ra một lượng Backlink cực lớn trên các trang mạng xã hội nhằm tạo được thiện cảm của người dùng một các tự nhiên nhất. Những kênh mạng xã hội có nhiều tiềm năng nhất hiện nay như Facebook, Youtube, Google, Instagram,… bạn sẽ tận dụng các hình thức phổ biến như like, chia sẻ, comment,… để lan truyền Link rộng rãi và có hiệu ứng tích cực từ khách hàng tốt hơn.
Các phương pháp SEO Offpage thường dùng
Trao đổi Textlink
Các bạn hãy tìm đến các Website và chủ đề có liên quan đến trang Web của mình để có thể trao đổi và quảng bá chéo, giúp việc tiếp cận khách hàng có nhiều lợi thế hơn. Phương pháp này thường sẽ áp dụng tốt với những trang Web có chất lượng tốt, tuy nhiên nếu sẽ có rất ít Website có lượt truy cập nhiều lại cho mình được trao đổi Textlink miễn phí, do đó muốn được duy trì lâu hơn trên các Website mạnh thì buộc phải thương lượng về giá cả để góp phần tăng PR cho bên bạn hơn.
Đăng bài PR và thông cáo báo chí
Việc bạn sử dụng thông cáo báo chí để giới thiệu sản phẩm sẽ rất hữu ích vì có nhiều khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Các tờ báo điện tử lớn sẽ có lượt truy cập để trỏ về Website của bạn chất lượng hơn, độ uy tín của Website cũng được cải thiện hơn.
Tối ưu Youtube
Công cụ tìm kiếm trên Youtube được coi là lớn thứ 2 chỉ sau Google, cho nên nếu tối ưu được xếp hạng trên Youtube thì trang Web cua bạn rất có lợi thế, nếu SEO được trên Youtube sẽ có được nhiều điểm mạnh để cạnh tranh tốt với các đối thủ.
Nguồn: itp29.com/vai-tro-cua-quang-cao/
ITP Group - trực thuộc công ty cổ phần tập đoàn ITP, là công ty Agency Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ như SEO Website, Content, Thiết kế website, Chạy Ads.... uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh
SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là một thuật ngữ để nói về việc xây dựng liên kết Backlink từ nhiều nơi đến với trang Web của bạn. Đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến lược SEO, nhằm tăng hệ thống có chất lượng đến trang đích và đẩy mạnh từ khóa của doanh nghiệp được đông đảo người dùng biết đến hơn. Ngoài ra còn giúp tăng thứ hạng tìm kiếm để người dùng tăng độ tin cậy và nhận thức về Web của doanh nghiệp.
Lợi ích của SEO Offpage
Các lợi ích của việc SEO Offpage mà các bạn nên biết, để giúp cho việc thực hiện chiến dịch SEO được suôn sẻ và mang về nhiều giá trị hơn. Cụ thể là:
- Nhanh được lên Top Google hơn
- Tăng uy tín và độ tin cậy cao của Website trên Google và các khách hàng
- Dễ lên Top có nhiều Backlink chất lượng
- Bền vững ở vị trí Top đầu và giúp Website tăng trưởng trong tương lai. Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
- Tỷ lệ chuyển đổi thành các khách hàng có giá trị cao hơn
SEO Offpage là sử dụng các liên kết ngoài trỏ về Website của bạn
>>>Xem thêm: content marketing
Các yếu tố quyết định trong SEO Offpage
Muốn thực hiện được SEO Offpage trước hết bạn phải hoàn thành công đoạn SEO Onpage, thì việc xây dựng liên kết mới được gọi là thành công. Nhưng, nếu các bạn muốn hoàn thành công việc này thì bắt buộc các bạn phải có nguồn Link thật chất lượng. Sau đó, trỏ đến các trang Web có độ tin cậy cao, để thứ hạng của trang Web được cải thiện và có được xếp hạng cao hơn.
Nếu bạn muốn thực hiện SEO thành công, thì có được một kế hoạch SEO là một vấn đề cần nên lưu ý. Vì khi đó, bạn có thể xác định được mục tiêu và điểm khởi đầu, xác định được nhóm từ khóa và cụm từ khóa, mà mình muốn xếp hạng để thực hiện tối ưu SEO Offpage.
Có được chủ đề thống nhất để thu hút được khách người đọc, giữ chân người truy cập với những bài viết có giá trị cao. Ngoài ra, các bạn phải chú ý đến tốc độ tải trang, giao diện của trang Web có nổi bật hay không, có điều hướng và cung cấp các nội dung phù hợp, hữu ích cho người đọc hay không,..
Bạn phải chú ý đến nội dung, nếu như nội dung của bạn bị Google đánh giá là Copy, trùng lặp, cố tình nhồi nhét từ khóa, chèn Link không có kế hoạch,… rất dễ bị phạt bởi Google rất gắt trong những vấn đề này. Trang Web của bạn có thể “bay màu” nếu như cố chấp không chỉnh sửa các lỗi trên.
Các yếu tố quyết định trong SEO Offpage
Các phương pháp SEO Offpage thường dùng
Các phương pháp SEO thường dùng nhất để xây dựng liên kết chất lượng thu hút người dùng và tăng tỷ lệ truy cập khi SEO Offpage đó là:
Đăng bài viết
Các bạn thường xuyên cập nhật đều đặn các bài viết hướng về chủ đề đang kinh doanh để có nhiều lượt truy cập và trang của bạn hơn. Vấn đề truy cập cũng là một trong những cách làm cho việc tăng xếp hạng trên Google được cải thiện nhanh chóng, nên bạn hãy chú ý vấn đề này nhé.
Tham gia các diễn đàn Blog
Bạn có thể đi đến các trang có chung chủ đề và lĩnh vực để đăng bài viết và chia sẻ các Comment hữu ích cho người dùng. Đây cũng chính là cách được sử dụng nhiều nhất nhằm tăng tỷ lệ truy cập một cách tự nhiên cho Website.
Nếu như nội dung của bạn chất lượng và có nhiều giá trị cho người đọc thì họ sẽ chia sẻ rộng rãi. Từ đó thương hiệu cũng như Website của bạn sẽ có được lượng truy cập cũng như các công cụ tìm kiếm sẽ thân thiện với từ khóa của bạn hơn. Nhờ đó mà việc có xếp hạng cao cũng có nhiều cơ hội hơn so với các đối thủ xung quanh.
Social Media
Bạn có thể dễ dàng tạo ra một lượng Backlink cực lớn trên các trang mạng xã hội nhằm tạo được thiện cảm của người dùng một các tự nhiên nhất. Những kênh mạng xã hội có nhiều tiềm năng nhất hiện nay như Facebook, Youtube, Google, Instagram,… bạn sẽ tận dụng các hình thức phổ biến như like, chia sẻ, comment,… để lan truyền Link rộng rãi và có hiệu ứng tích cực từ khách hàng tốt hơn.
Các phương pháp SEO Offpage thường dùng
Trao đổi Textlink
Các bạn hãy tìm đến các Website và chủ đề có liên quan đến trang Web của mình để có thể trao đổi và quảng bá chéo, giúp việc tiếp cận khách hàng có nhiều lợi thế hơn. Phương pháp này thường sẽ áp dụng tốt với những trang Web có chất lượng tốt, tuy nhiên nếu sẽ có rất ít Website có lượt truy cập nhiều lại cho mình được trao đổi Textlink miễn phí, do đó muốn được duy trì lâu hơn trên các Website mạnh thì buộc phải thương lượng về giá cả để góp phần tăng PR cho bên bạn hơn.
Đăng bài PR và thông cáo báo chí
Việc bạn sử dụng thông cáo báo chí để giới thiệu sản phẩm sẽ rất hữu ích vì có nhiều khách hàng sẽ biết đến thương hiệu của bạn nhiều hơn. Các tờ báo điện tử lớn sẽ có lượt truy cập để trỏ về Website của bạn chất lượng hơn, độ uy tín của Website cũng được cải thiện hơn.
Tối ưu Youtube
Công cụ tìm kiếm trên Youtube được coi là lớn thứ 2 chỉ sau Google, cho nên nếu tối ưu được xếp hạng trên Youtube thì trang Web cua bạn rất có lợi thế, nếu SEO được trên Youtube sẽ có được nhiều điểm mạnh để cạnh tranh tốt với các đối thủ.
Nguồn: itp29.com/vai-tro-cua-quang-cao/
ITP Group - trực thuộc công ty cổ phần tập đoàn ITP, là công ty Agency Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ như SEO Website, Content, Thiết kế website, Chạy Ads.... uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh
- Hotline liên hệ: 028 9998 9999
- Website: https://itp29.com/
- Email: agency@itp29.com