Điểm sáng BĐS tại TPHCM và con đường tơ lụa ở Bình Dương

longbuscu01

Thành viên mới
#1
Điểm sáng trên thị trường BĐS năm 2020 với thể kể đến là phía Đông Tp.HCM có tâm điểm là Đồng Nai, bởi đây là Địa bàn đang được giới đầu tư để ý nhất khi có hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm bước vào công đoạn triển khai, đáng chú ý là sân bay Long Thành sẽ được tích hợp dịch vụ thu mua phế liệu giá cao của doanh nghiệp Thành Đạt để ko bị tiêu hao nguồn tài nguyên sau lúc hoàn thành công trình.
Bóng dáng "thành phố" sân bay

ở buổi khiến cho việc mang lãnh đạo tỉnh Đồng Nai gần đây, Thủ tướng đã chốt mang Đồng Nai, thời gian bàn giao mặt bằng Khu Vực ưu tiên (hơn một.800 ha) cho công đoạn một của dự án sân bay Long Thành.
đặc biệt, Thủ tướng lưu ý Đồng Nai bắt buộc bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% (đối sở hữu 266 dự án của địa phương), đặc biệt là giải ngân 18.000 tỷ đồng để có mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành. Thủ tướng đề nghị khởi động dự án sân bay Long Thành trong năm nay. Tháng 10 đến, bắt buộc mang hơn một.800 ha đất sạch để Tổng Cty TNHH Hàng ko thủ đô Hà Nội (ACV) khởi công hạng mục của dự án.
Người đứng đầu Chính phủ đề nghị chính quyền địa phương nên siêu quyết liệt thực hiện công việc này, bởi sân bay Long Thành mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng cho sự vững mạnh kinh tế xã hội của cả vùng, là cú hích trước hết cho Đồng Nai lớn mạnh.
Việc quyết liệt giải phóng mặt bằng, tái định cư sẽ giúp cho công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng của sân bay Long Thành sớm hoàn thành và bước ngay vào việc xây dựng. Những thông tin này đang khiến cho giới đầu tư BĐS hứng khởi, và ngày càng lưu ý hơn tới BĐS Địa bàn này.
Sân bay Long Thành sắp được xây dựng kéo theo cả chuỗi dự án đô thị mới ở Đồng Nai khởi sắc. Trong khoảng một năm qua, các company BĐS to đã ồ ạt triển khai những dự án mới, dự án trọng điểm của mình để đón đầu cơ hội này. Trong ấy, đáng để ý buộc phải nói tới như Aqua City của company Novaland đang là dự án triển khai rầm rộ nhất, và lôi kéo 1 lượng to nhà đầu tư lẫn khách an cư. Trong các tháng qua, Aqua City liên tục ra mắt các sản phẩm biệt thự, nhà phố, shophouse với rộng rãi cá tính kiến trúc khác nhau cùng những chính sách tài chính vô cùng linh hoạt và hấp dẫn. Theo chia sẻ của đại diện Novaland thì tỷ lệ hấp thụ ở dự án Aqua City tốt vượt bên cạnh mức mong đợi của company.
Theo giới đầu tư, sức hút của dự án không chỉ nằm ở diện tích sinh thái, hầu hết tiện ích mà Aqua City mang vị trí đắc địa khi tọa lạc trên mặt tiền trục đường Hương Lộ 2 kết nối trực tiếp cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Lúc các dự án hạ tầng hoàn thiện, từ dự án, cư dân chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển đến sân bay Long Thành hay trung tâm TP.HCM
ko chỉ Novaland mà nhiều đại gia BĐS khác cũng tập trung cho thị trường trọng điểm đầy hấp dẫn này như Nam Long, Đất Xanh, Kim Oanh…
Bước vào công đoạn bứt phá, cú hích cho BĐS
Theo nhận định của giới buôn bán địa ốc, trường hợp như trước đây BĐS Biên Hòa, Long Thành tăng giá bởi nhu cầu đầu tư theo đám đông, thì nay giá BĐS tại đây sở hữu sự vững mạnh khá bền vững, và sở hữu tiềm năng gia tăng giá trị cao theo tiến độ xây dựng của các dự án hạ tầng.
1 môi giới BĐS lâu năm ở Tp.HCM cho, biết gần đây các dự án đô thị vệ tinh quy mô, được quy hoạch bài bản ở sát nách TP.HCM và với kết nối dễ dàng, nhanh chóng sở hữu sân bay Long Thành phát triển thành đích ngắm của giới nhà giàu khắp cả nước, nhất là sản phẩm biệt thự sinh thái kết hợp dịch vụ thu mua giấy carton phế liệu. Là điểm sáng cho những nhà đầu tư BDS ở Hà Nội nhìn vào. Vì HCM ngày nay đâu đâu củng là rác. Đặc thù là sau thời điểm đại dịch Covid-19 thì người dân càng thấy được giá trị của những BĐS sinh thái hướng đến sức khoẻ và cuộc đời tiện nghi.
Lý giải về xu thế đầu tư này, đại diện công ty nghiên cứu thị trường DKRA Toàn Quốc, từng nhận định rằng nhà đầu tư sắm về các Địa bàn vùng vệ tinh để sắm BĐS đang trở thành 1 hiện tượng của thị trường năm nay. Điều này cũng dễ hiểu bởi ko chỉ kết nối hạ tầng dễ dàng mà mặt bằng giá còn mềm, nhiều dự án của các đơn vị lớn được đầu tư đồng bộ, đặc thù là các tiện ích nội khu sẽ giúp gia nâng cao giá trang bị cấp cho BĐS khi dự án hoàn thành.
rộng rãi chuyên gia nhận định, dự án sân bay Long Thành như một cú hích cho thị trường BĐS nơi đây. Cùng có sân bay Long Thành, các công trình hạ tầng giao thông liên vùng như các tuyến cao tốc, vành đai, metro,… sẽ góp phần tạo động lực cho sự lớn mạnh kinh tế, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp gia tăng. Từ đó, giúp thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM tiếp tục bứt phá trong thời gian đến.

Trong các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng Đông Nam Bộ gồm TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Bà Rịa-Vũng Tàu… mang thể kể đoạn Mỹ Phước - Tân Vạn (nối giữa TP.HCM - Bình Dương) là một điểm sáng.


Nút giao giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT741 (tuyến đường nối lên Bình Phước và Tây Nguyên) đã chính thức được khai thông sau phổ biến năm vướng giải phóng mặt bằng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tuyến đường này ko chỉ tạo thêm trục giao thông quan trọng cho các khu công nghiệp của Bình Dương kết nối với TP.HCM (tại nút giao thông Tân Vạn trên xa lộ Toàn Quốc - TP.HCM), mà còn kết nối có những đường vành đai để về cảng cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) trong tương lai.
Sự "khởi đầu thành công" này bắt nguồn từ chỗ tỉnh Bình Dương ko ỷ lại vào nguồn vốn trung ương và bài học rút ra là vẫn nên vai trò lớn hơn của một "nhạc trưởng" trong vùng Đông Nam Bộ nhằm tạo sự liên thông, phát huy hiệu quả thấp hơn nữa những dự án kết nối.
"Dải lụa" Mỹ Phước - Tân Vạn
những ngày đầu tháng 7-2020, người dân Bình Dương vui mừng lúc các hạng mục cuối cùng của tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đang dần hoàn thành. Nút giao giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT741 (tuyến đường nối lên Bình Phước và Tây Nguyên) ở phường Định Hòa, TP Thủ Dầu 1 đã chính thức được khai thông sau đa dạng năm vướng giải phóng mặt bằng.
Từ đây, "dải lụa" Mỹ Phước - Tân Vạn được thông toàn tuyến, phát triển thành một trong những tuyến đường vận chuyển hàng hóa quan trọng hàng đầu không chỉ ở Bình Dương mà còn kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Ý tưởng xây dựng đường Mỹ Phước - Tân Vạn được hình thành từ hơn 10 năm trước, lúc đấy lưu thông giữa Bình Dương mang TP.HCM hầu như phụ thuộc vào tuyến đường duy nhất là quốc lộ 13 (còn gọi là đại lộ Bình Dương) bắt đầu quá tải. Việc sớm quy hoạch và xây dựng tuyến đường này tạo thêm một trục giao thông quan trọng cho những khu công nghiệp của Bình Dương, ko chỉ kết nối có TP.HCM mà còn nối có những đường vành đai để về cảng cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) và sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai) trong tương lai.
Theo tính toán của các chuyên gia, có việc mang thêm tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thời gian vận chuyển hàng hóa, nguyên liệu từ các nhà máy tới những cảng sẽ giảm được ít nhất 30%. Qua ấy, tuyến đường giúp nâng cao năng suất, nâng cao sức khó khăn cho các tập đoàn.
"Nhiều năm trước lúc xây dựng tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng mang ý kiến cho rằng chưa thiết yếu. Nhưng đến nay vai trò của tuyến đường đã thấy rõ. Trong thời gian qua, dù mới chỉ thông xe 1 số đoạn nhưng lượng xe lưu thông trên tuyến đường này đã cực kỳ cao, sở hữu lúc xảy ra kẹt xe" - ông Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch HĐQT Tổng Cty TNHH Becamex IDC, chủ đầu tư đường Mỹ Phước - Tân Vạn, cho biết.
Điều đáng chú ý là tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn được tỉnh Bình Dương chủ động xây dựng mà không "xin dự án" của trung ương, cũng như ko phó mặc cho ngân sách mà còn thực hiện chủ trương xã hội hóa thông qua huy động từ Cty TNHH. Đặc biệt, tỉnh đã huy động được vốn từ tập đoàn thu mua dây cáp điện cũ thanh lý tại Hà Nội. Với vai trò là chủ đầu tư và là nhà phân phối dây điện cho đèn chiếu sáng tại Khu Vực này. Theo bí quyết làm cho Nhà nước lo mặt bằng, Công Ty TNHH lo vốn xây dựng, Bình Dương đã và đang xây dựng phổ biến tuyến đường khác như ĐT747, ĐT746, ĐT743... Sở hữu tổng kinh phí hàng ngàn tỉ đồng, vừa mang ý nghĩa kết nối trong tỉnh vừa tạo ra hành lang kết nối thông thoáng với những tỉnh lân cận.


Sơ đồ đường Mỹ Phước - Tân Vạn