Toàn Quốc Các khó khăn khi vận hành nhà chung cư kèm cách giải đáp dựa vào công nghệ

salem217

Thành viên mới
#1
Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phần lớn đụng tới một gài thử thách khi triển khai vận hành tòa nhà, đặc biệt là thời điểm có tranh cãi hoặc mâu thuẫn chung cư bùng phát có thể tạo thành tác động khá lớn tới uy tín và hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp vận hành chung cư.

Ở dưới là ví dụ một vài trở ngại cùng phương án xử lý mà các doanh nghiệp quản lý tòa nhà phải chú ý.

1. Trở ngại khi quản lý quỹ bảo trì nhà chung cư

Phần lớn một số mâu thuẫn tòa nhà ở hiện tại chủ yếu đều bắt nguồn từ tranh chấp do 2% quỹ bảo trì của tòa nhà hình thành. Đa phần quỹ bảo trì dự án nhà chung cư là tài chính được dùng với mục đích là để bảo dưỡng bảo trì những diện tích công cộng sở hữu chung trong dự án, cụ thể gồm có các công việc định kỳ bảo trì, sửa chữa đột xuất tại dự án từ đó dễ dàng duy trì chất lượng nhà chung cư tốt nhất.


Hầu hết các tranh chấp liên quan tới quỹ bảo trì chung cư đều có nguyên nhân từ vấn đề không minh bạch trong sử dụng quỹ bảo trì, dẫn tới cư dân chung cư bất bình cùng nảy sinh mâu thuẫn. Thậm chí có đông đảo người dân cũng không nắm rõ quỹ bảo trì dự án tại chung cư bao gồm những gì, còn lại bao nhiêu, quá trình sử dụng ra sao,… Đây là thực trạng tiếp diễn có thể từ các nguyên nhân như:

+ Qũy bảo trì chưa được chủ đầu tư bàn giao đến tay ban quản trị, hay có thể chuyển đổi rồi lại không thông tin tới cư dân tòa nhà về số tiền này

+ Qũy bảo trì do chủ đầu tư nắm giữ bởi dự án chưa thành lập ban quản trị nhằm nắm giữ tiền bảo trì tòa nhà.

+ Ở hợp đồng giao dịch bất động sản không nêu rõ những quy định rõ ràng về nhiệm vụ của các bên liên quan tới khoản tài chính bảo trì tòa nhà.

Những tranh chấp về tiền quỹ bảo trì tòa nhà của cư dân với ban quản trị, chủ đầu tư cũng dẫn phát những tiêu cực không nhỏ đến đơn vị vận hành chung cư, vì ban quản lý tòa nhà được xem là nhân vật đứng ở giữa chịu ảnh hưởng do khi chung cư bùng nổ tranh chấp mâu thuẫn.

2. Một số trở ngại khi quản lý dữ liệu nhà chung cư

Các khó khăn khác một số công ty quản lý tòa nhà thường đụng độ ví dụ như thách thức ở quản lý thông tin dữ liệu nhà chung cư. Đặc biệt lấy ví dụ là các dự án tòa nhà lớn thường có nguồn thông tin dữ liệu khá lớn phải kiểm soát, bao gồm dữ liệu chủ sở hữu và khách thuê trong tòa nhà, thông tin dữ liệu dịch vụ chung cư, thông tin xe cộ, chi phí tài chính thu chi trong tòa nhà…. Kèm theo các các thông tin quản lý khác phải quản lý báo cáo rõ ràng. Khi số lượng thông tin dữ liệu khổng lồ buộc phải tập trung quản lý tại mỗi phòng ban bộ phận khiến cho những dữ liệu phải kiểm soát bị rải rác không tập trung.


Vấn đề trên gây cho đơn vị quản lý tòa nhà rất khó có thể quản lý thông tin và dữ liệu tại chung cư trên một nền tảng thống nhất và rõ ràng, cùng với dễ xuất hiện việc bỏ lỡ một số tin tức quan trọng chẳng hạn phản hồi khiếu nại, đề xuất của cư dân cùng khách hàng, khiến cho BQL tòa nhà không kịp thời nhận được đồng thời kịp thời xử lý.

Vì vậy nhằm giải quyết tình trạng này, không ít công ty vận hành nhà chung cư đã quyết định ngay lập tực ứng dụng giải pháp quản lý tòa nhà Landsoft Control của DIP Việt Nam nhằm tăng cường kiểm soát theo dõi dữ liệu tòa nhà thống nhất tại một hệ thống duy nhất, qua đấy tối ưu được dịch vụ quản lý vận hành bài bản và chuyên nghiệp hơn, ngay lập tức nắm bắt thông tin cùng với xử lý vấn đề của khách hàng, bất ngờ tại dự án ngay lập tức.

3. Những thách thức khi tổng hợp báo cáo

Vấn đề tổng hợp báo cáo, thống kê tại tòa nhà phần lớn làm BQL tòa nhà gặp nhiều khó khăn, tiêu biểu là khi giám sát danh mục báo cáo tài chính kế toán. Báo cáo tình hình lợi nhuận, thu chi,…. của doanh nghiệp cần phải theo dõi cập nhật liên tục theo từng ngày, từng tuần gồm có dữ liệu khổng lồ.



Nhưng điều này nhanh chóng giải quyết dễ dàng khi áp dụng giải pháp quản lý tòa nhà Landsoft Control nhằm nâng cao quản lý vận hành dự án. Hệ thống phần mềm còn có những tính năng ưu việt trợ giúp công ty quản lý tòa nhà tăng cường nâng cao dịch vụ quản lý vận hành tối ưu cùng tốt hơn, chẳng hạn những nghiệp vụ như:

+ Nghiệp vụ quản lý tiền phí dịch vụ tiện ích

+ Tính năng quản lý mặt bằng cho thuê tại dự án

+ Tính năng quản lý khách hàng

+ Nghiệp vụ quản lý nhân sự các phòng ban: Thông tin hồ sơ nhân viên, Danh sách nhân sự các phòng ban, phân công công việc cùng với theo dõi hiệu quả là việc của nhân viên, lịch sử làm việc từng nhân sự, nhắc nhở lịch làm việc cho nhân viên…

+ Nghiệp vụ quản lý hành chính và báo cáo….

Tại thời kỳ số hóa quy trình như hiện tại, khi số hóa nghiệp vụ quản lý vận hành được xem là yêu cầu thiết yếu mọi công ty nào đều cần dùng tới, trong đó không thiếu các doanh nghiệp quản lý vận hành.

Tìm kiếm tin tức liên quan tại: https://landsoft.com.vn/