Toàn Quốc Bạn có tin: Cửa hàng bán lẻ kiếm lời khủng nhờ nghệ thuật trưng bày?

eurorack

Thành viên mới
#1
Trưng bày hàng hóa là một nghệ thuật trong Marketing bằng cách kết hợp giữa sắp đặt hàng hóa và chiến lược bán hàng nhằm gia tăng doanh số bán hàng ngay tại điểm bán. Bất kể siêu thị áp dụng hình thức trưng bày như thế nào, mục đích cuối cùng vẫn là bán được hàng đúng chứ! Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 4 phong cách trưng bày được nhiều nhà bán lẻ ứng dụng nhất hiện nay.

trung-bay-san-pham-bat-mat.jpg

Tại sao siêu thị cần chú trọng xây dựng nghệ thuật trưng bày?
Một nghiên cứu gần nhất về hành vi người tiêu dùng cho biết quyết định mua hàng được tác động bởi 87% từ Thị giác, 7% từ Khứu giác, 3.5% từ Xúc giác 1% từ Thính giác và 1% từ Vị giác. Kết quả khảo sát đã cho thấy nghệ thuật trưng bày có ý nghĩa cực kỳ to lớn đối với kết quả của hoạt động bán lẻ.
2 nhân tố quyết định hiệu quả trưng bày hàng hóa tại siêu thị
1. Vị trí trưng bày tốt
Vị trí trưng bày sản phẩm ảnh hưởng đáng kể đến lượng tiêu thụ của chúng. Vị trí tốt là nơi tập trung đông đảo khách hàng ra vào: bên cạnh quầy tính tiền, vị trí ở hai bên lối đi, vị trí gần cửa ra vào…
Tuy nhiên, mỗi siêu thị với khoảng không gian và kết cấu tổng quan là khác nhau, không dễ để chúng ta sở hữu cùng lúc nhiều vị trí tốt. Đừng lo lắng, biết cách kết hợp giữa vị trí tốt và chưa tốt cũng sẽ giúp cửa hàng chinh phục những khoảng không gian lý tưởng để trưng bày hàng.
2. Đặc điểm từng sản phẩm
Tính chất mỗi sản phẩm là khác nhau, việc làm nổi bật đặc trưng của chúng là mánh khóe "khôn hết phần thiên hạ" để các cửa hàng bán lẻ thu hút người mua hàng.
Nghiên cứu kỹ nhóm sản phẩm là thiết yếu, nhóm sản phẩm phục vụ nhu cầu chuyên biệt thống nhất cách bố trí phù hợp. Như mặt hàng gia dụng nhắm đến đối tượng chủ yếu là nữ giới, cần đặt hàng ngang tầm mắt. Trong khi nhóm hàng hướng đến trẻ em cần bày trí ở vị trí thấp hơn, đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ. Cụ thể trưng bày sinh động và bắt mắt.
xem thêm các mẫu kệ trưng bày sản phẩm ứng dụng rộng rãi nhất 2022

ke-sieu-thi.jpg

4 phong cách trưng bày giúp các cửa hàng bán lẻ “ăn nên làm ra”
1. Trưng bày theo phong cách chọn lọc
Đặc trưng của phong cách này là hàng hóa sẽ được cố định tại khu vực áp tượng hoặc lối đi. Thích hợp với ngành hàng mà khách hàng có thể tùy chọn mà không cần đến sự giúp đỡ từ đội ngũ bán hàng.
Tiêu chuẩn bày hàng cần tuân thủ yêu cầu cao về khả năng tiếp cận nhanh nhất, thuận tiện nhất cho người mua. Phong cách trưng bày sản phẩm chọn lọc thích hợp với nhóm hàng thiết yếu, hàng có mức tiêu thụ thường xuyên và ổn định.
2. Trưng bày đặc biệt
Đúng như tên gọi, trưng bày này là giải pháp lý tưởng cho nhóm sản phẩm đặc biệt giúp tạo ra không gian ấn tượng mạnh mẽ. Sản phẩm được đặt ở quầy thu ngân, lối đi, cửa ra vào… Nhìn chung là nơi thú hút lượng đông đảo khách hàng qua lại.

trung-bay-hang-ban-le.png

3. Trưng bày tại điểm bán hàng (Point Of Purchase Display)
Phong cách trưng bày đề cao mục đích kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dùng cùng các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi.
Hàng hóa được trưng bày bắt mắt trên các kệ để hàng thu hút sự quan tâm của khách hàng. Từ đó hình thành mong muốn sở hữu sản phẩm dù trước đó người mua chưa có ý định hình mua hàng.
4. Trưng bày sản phẩm có sự kết hợp giữa hình ảnh & âm thanh
Ở dẫn chứng đầu viết, chúng ta đã đề cập đến việc yếu tố hình ảnh và âm thích có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua hàng.
Ngày nay, để phát huy tối đa năng lục lôi cuốn khách hàng, các siêu thị có xu hướng dùng những đoạn quảng cáo "đắt giá" thuyết phục khách hàng đến gần hơn với sản phẩm.
Bài viết là những chia sẻ của Eurorack – Đơn vị chuyên sản xuất và lắp đặt kệ để hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu nhận báo giá kệ siêu thị chính hãng giá tốt, đừng ngần ngại liên hệ đến chúng tôi qua hotline 0938 520 379 nhé!
 

Đính kèm