Event hiện nay không còn là khái niệm mới mẻ đối với bạn nữa rồi. Trong cuộc sống hàng ngày cũng như trên các phương tiện thông tin, bạn đều thường xuyên nghe nhắc tới thuật ngữ này. Event là một công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động marketing. Vậy bạn có muốn tìm hiểu chi tiết hơn về event marketing không? Một người tổ chức event chuyên nghiệp thì cần phải làm những gì? Hãy cùng Tmarketing khám phá nhé!
Event marketing là gì?
Event marketing là gì? Event marketing là một chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ tại các sự kiện đặc biệt như các buổi hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người tiêu dùng thông qua lấy mẫu trực tiếp hoặc hiển thị tương tác. Việc thực hành hoạt động vì nó thu hút người tiêu dùng trong khi họ ở vị trí sẵn sàng tham gia.
Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.
Trái ngược với quảng cáo truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người tiêu dùng với cùng một thông điệp truyền hình, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo. Event marketing nhắm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với hy vọng tạo ấn tượng cá nhân chất lượng.
Chìa khóa để thực hiện một chiến dịch event marketing hiệu quả là xác định chính xác đối tượng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm còn đọng lại trong ký ức của người tham gia. Bằng cách tìm kiếm cơ hội tương tác với nhân khẩu học phù hợp của mọi người – cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng – một thương hiệu có thể xây dựng những ấn tượng thuận lợi và mối quan hệ lâu dài. Các sự kiện tốt nhất, sáng tạo nhất tạo ra các tương tác không chỉ phản ánh tích cực về thương hiệu tại thời điểm đó, mà còn tạo ra tiếng vang dài sau khi sự kiện kết thúc.
Event Marketing là một trong những cách tốt nhất để:
Đối với doanh nghiệp, mục tiêu lớn nhất của tổ chức event là quảng bá doanh nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu
Bên cạnh đó, một số event thể hiện chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình, là những hoạt động chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng thông qua các hoạt động khuyến mãi, tặng quà,…
Mặt khác, một số event tổ chức mang đậm nét văn hóa dân tộc, giúp lưu giữ những thói quen, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngoài ra, event cũng là nơi người ta có thể giao lưu, trao đổi với nhau, truyền cảm hứng tích cực cho mọi người
Hiện nay, nhiều event từ thiện với ý nghĩa nhân văn đang diễn ra giúp giải quyết phần nào đó các vấn đề xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, rách lành đùm bọc của dân tộc
Để biết thêm thông tin thì bạn vui lòng truy cập
https://tmarketing.vn/event-la-gi/
Theo dõi Tmarketing tại:
https://www.reddit.com/user/Tmarketingv
https://www.youtube.com/@tmarketingagency
https://twitter.com/tmarketingv
Event marketing là gì?
Event marketing là gì? Event marketing là một chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ tại các sự kiện đặc biệt như các buổi hòa nhạc, hội chợ và các sự kiện thể thao. Các thương hiệu sử dụng event marketing (như chương trình, cuộc thi hoặc bữa tiệc) để tiếp cận người tiêu dùng thông qua lấy mẫu trực tiếp hoặc hiển thị tương tác. Việc thực hành hoạt động vì nó thu hút người tiêu dùng trong khi họ ở vị trí sẵn sàng tham gia.
Một chiến dịch event marketing thành công cung cấp giá trị cho người tham dự ngoài thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Giảm giá, mẫu miễn phí, liên kết từ thiện hoặc sự kiện vui vẻ sẽ khiến khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được lợi ích và không phải chỉ là tham dự một quảng cáo trực tiếp.
Trái ngược với quảng cáo truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người tiêu dùng với cùng một thông điệp truyền hình, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo. Event marketing nhắm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với hy vọng tạo ấn tượng cá nhân chất lượng.
Chìa khóa để thực hiện một chiến dịch event marketing hiệu quả là xác định chính xác đối tượng mục tiêu và tạo ra trải nghiệm còn đọng lại trong ký ức của người tham gia. Bằng cách tìm kiếm cơ hội tương tác với nhân khẩu học phù hợp của mọi người – cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng – một thương hiệu có thể xây dựng những ấn tượng thuận lợi và mối quan hệ lâu dài. Các sự kiện tốt nhất, sáng tạo nhất tạo ra các tương tác không chỉ phản ánh tích cực về thương hiệu tại thời điểm đó, mà còn tạo ra tiếng vang dài sau khi sự kiện kết thúc.
Event Marketing là một trong những cách tốt nhất để:
- Xây dựng nhận thức về thương hiệu
- Tăng sự tham gia của khách hàng
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Giáo dục khách hàng tiềm năng
- Đẩy bán sản phẩm tới khách hàng
Đối với doanh nghiệp, mục tiêu lớn nhất của tổ chức event là quảng bá doanh nghiệp, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời giúp khách hàng tiếp cận được với các sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu
Bên cạnh đó, một số event thể hiện chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp đối với khách hàng của mình, là những hoạt động chăm sóc khách hàng, tri ân khách hàng thông qua các hoạt động khuyến mãi, tặng quà,…
Mặt khác, một số event tổ chức mang đậm nét văn hóa dân tộc, giúp lưu giữ những thói quen, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngoài ra, event cũng là nơi người ta có thể giao lưu, trao đổi với nhau, truyền cảm hứng tích cực cho mọi người
Hiện nay, nhiều event từ thiện với ý nghĩa nhân văn đang diễn ra giúp giải quyết phần nào đó các vấn đề xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, rách lành đùm bọc của dân tộc
Để biết thêm thông tin thì bạn vui lòng truy cập
https://tmarketing.vn/event-la-gi/
Theo dõi Tmarketing tại:
https://www.reddit.com/user/Tmarketingv
https://www.youtube.com/@tmarketingagency
https://twitter.com/tmarketingv