Toàn Quốc Top 10 bộ phim Muay Thái ăn khách nhất mọi thời đại

keonhacaikto

Thành viên mới
#1
Các bộ phim Muay Thái không chỉ đơn thuần là những màn “show” diễn kỹ năng võ thuật mà nó còn hàm chứa một thông điệp từ đạo diễn muốn gửi gắm.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều bộ phim này đã tạo cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ theo đuổi niềm đam mê với môn võ này.

Dưới đây là 10 bộ phim Muay Thái nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhất.

Truy tìm tượng phật (Ong Bak phần 1, 2, 3)
Truy tìm tượng phật I


Nhân vật chính trong phim là Ting một cậu thanh niên tỉnh lẻ với tính cách đơn thuần. Thật không may, pho tượng thiêng liêng trong nhà anh đã bị bọn trộm lên kế hoạch cướp mất. Với quyết tâm tìm lại vật báu, Ting đã quyết định một mình lên thành phố để kiếm manh mối.

Trong quá trình tìm kiếm, những rắc rối liên tiếp xảy đến khiến Ting dần hiểu thêm ý nghĩa của pho tượng. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ không cần thiết của người đồng hương đã vô tình đẩy cậu thành niên Ting vào con đường bất hợp pháp.

Chính thức công chiếu vào năm 2003, Truy tìm tượng phật I đã tạo dựng được một tiếng vang lớn trên thị trường phim võ thuật Thái Lan khi ấy.

Truy tìm tượng phật II


Truy tìm tượng phật II gây ấn tượng khi tái hiện bối cảnh đất nước Thái Lan vào thế kỷ 15. Tien là một cậu bé có đam mê với võ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng vì mang trong mình dòng máu quý tộc, anh luôn bị người cha cấm đoán và bắt theo học lớp dạy múa truyền thống.

Bất ngờ một thảm kịch đã xảy đến với gia đình anh. Tien tận mặt chứng kiến cha và mẹ mình bị sát hại tàn nhẫn. Cũng từ đây, cuộc đời anh đã hoàn toàn thay đổi. Tien sống lưu lạc khắp nơi và cuối cùng được Chernung - ông trùm một băng cướp cưu mang.

Nhận thấy tài năng của Tien, Chernung quyết định truyền mọi bí kíp võ thuật cho anh. Dù được kỳ vọng trở thành thủ lĩnh trong tương lai nhưng anh đều không màng đến mọi thứ. Điều duy nhất mà Tien quan tâm là tìm ra hung thủ đã ám hại gia đình năm xưa.

Xuyên suốt bộ phim là những màn thi đấu võ thuật cực hấp dẫn khiến khán giả không thể rời mắt. Nhiều chuyên gia đánh giá, Truy tìm tượng phật II là một trong những bộ phim Muay Thái đáng xem nhất mọi thời đại.

Truy tìm tượng phật III


Tiếp nối những diễn biến của phần II, Truy tìm tượng phật III là quá trình Tien bị tra tấn dã man và được giải cứu một cách ngoạn mục.

Tưởng chừng mọi việc đã kết thúc thì cái chết ám ảnh của người cha dượng khiến anh mất đi mọi kỹ năng võ thuật trước đó. Nhờ có Pim và Mhen giúp đỡ, anh dần vượt qua khó khăn và dần lấy lại võ công. Đặc biệt dưới chỉ bảo và hướng dẫn của cao tăng Phra Bua, Tien đã đạt đến khả năng thượng thừa của một chiến binh Nathayut.

Võ Sĩ Muay Thái


Nếu là người yêu thích các bộ phim võ Thái Lan thì Võ Sĩ Muay Thái chắc chắn là cái tên bạn không nên bỏ lỡ.

Chính thức phát hành vào năm 2007, bộ phim kể về những võ sĩ có niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn Muay Thái. Họ sẵn sàng hy sinh cả cuộc đời mình để nghiên cứu và bảo vệ kỹ thuật của môn võ truyền thống này.

Bên cạnh đó, những giá trị nhân văn về tình cảm gia đình, tình máu mủ ruột thịt cũng được tái hiện một cách xúc động.

Người bảo vệ (The Protector phần 1, 2)
The Protector phần 1, 2 là hành trình tìm lại bầy voi quý của chàng trai Kham từ tay bọn gangster Châu Á. Mọi chuyện dần trở nên khó khăn khi anh bị bọn cướp dựng hiện trường giả về một vụ giết người. Không chấp nhận bị giam cầm trong ngục tù, Kham quyết định chạy trốn chờ cơ hội được minh oan.

Trong một lần đào tẩu, Kham may mắn gặp được Sergeant Mark một đặc vụ Interpol khét tiếng và nhận được sự giúp đỡ đắc lực. Trong quá trình đầy gian nan, nguy hiểm đó anh vô tình vướng vào một cuộc thi đấu võ được tổ chức trong thế giới ngầm do ông trùm LC.

Số phận của Kham rồi sẽ đi về đâu? Các bạn hãy đón xem bộ phim võ thuật Thái Lan Người bảo vệ để có được lời giải đáp.

Phượng Hoàng nổi giận (Raging Phoenix)


Bộ phim kể về Deu một cô gái phải trải qua nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Cô bị chính người mẹ ruột của mình bỏ rơi. Mọi người xung quanh luôn nhìn Deu với ánh mắt khinh miệt và xa lánh cô. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi người thân duy nhất là bố cô cũng đột ngột từ trần. Deu trở nên vô cùng đau khổ và thường xuyên làm bạn với bia rượu.

Một lần trong lúc uống rượu say, cô đã bị bắt cóc và mang đi. Deu tìm mọi cách để trốn thoát nhưng đều không thành công và bị tra tấn nặng nề. May mắn cô đã được một nhóm người giải cứu trong đó có Sanium.

Thấu hiểu được nỗi sợ của những người bị bắt cóc, Deu quyết định theo Sanium học võ để chống lại nạn bắt cóc của những thế lực ngầm đen tối.

Sinh ra để chiến đấu
Sinh ra để chiến đấu là phim Muay Thái lấy bối cảnh tại một vùng nông thôn với đầy rẫy sự nguy hiểm. Nhân vật chính Daew là một cảnh sát xuất sắc khi đã giết chết tướng Yan một ông trùm buôn lậu. Việc chứng kiến những người đồng đội của mình ra đi khiến anh trở nên chán nản và không muốn tiếp tục công việc.

Em gái của anh đã yêu cầu Daew và một số bạn bè đi đến một ngôi làng nhỏ để cung cấp lương thực cùng một số đồ thiết yếu. Tại đây, họ đã bị vướng phải những âm mưu từ những quân lính từng phục vụ tướng Yang trước kia.

>> Xem thêm các bộ phim khác tại bài viết sau: Phim Muay Thái.